Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình bị cách chức

Ngày 27/11, UBND tỉnh Hòa Bình quyết định cách chức ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, sau sai phạm ở kỳ thi THPT quốc gia. 
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Giang bị khai trừ Đảng vì bê bối thi cử Gian lận ở Hòa Bình: Nâng điểm cho 2 thí sinh, được cảm ơn 300 triệu đồng Gian lận điểm thi tại Hòa Bình: Khởi tố bổ sung nhiều bị can

Ông Đắc bị kỷ luật do thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, để xảy ra vi phạm rất nghiêm trọng trong công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, 2018 tại Hòa Bình; để nhiều cán bộ, đảng viên của sở, ngành giáo dục tỉnh vi phạm nghiêm trọng, bị khởi tố, điều tra hình sự.

giam doc so giao duc va dao tao hoa binh bi cach chuc
Ông Bùi Trọng Đắc. Ảnh: PV

Trước đó cuối tháng 7/2019, Ủy ban Kiểm tra tỉnh Hòa Bình kết luận ông Bùi Trọng Đắc với vai trò Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thi, Chủ tịch Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 đã gây hậu quả rất nghiêm trọng khi để xảy ra việc nâng điểm trái pháp luật cho 64 thí sinh. Ủy ban đề nghị Ban Bí thư xem xét, cách chức ông Đắc.

Ngày 5/11, Văn phòng Trung ương Đảng nêu rõ Ban Bí thư cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với người đứng đầu ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình.

Năm 2018, Hòa Bình là một trong ba địa phương xảy ra gian lận thi cử đặc biệt nghiêm trọng. Ngày 3/8/2018, Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, để điều tra sai phạm tại Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2018 của địa phương.

Đến ngày 12/3/2019, Bộ Công an hoàn thành kết luận điều tra, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm chấm lại khi có nghi vấn của thí sinh. Kết quả 63 người năm 2018 và một người năm 2017 được nâng điểm. Trong đó, 56 thí sinh với 140 bài thi trắc nghiệm được nâng từ 0,2 đến 9,25 điểm mỗi môn thi.

Nguồn: VnExpress
vnexpress.net
Phiên bản di động