Giám đốc một công ty bị tố lừa đảo hơn 17 tỷ đồng 

Bằng "chiêu bài" huy động vốn và kêu gọi góp tiền để cùng mở công ty, bà Dương Thúy Ngọc - Giám đốc một công ty khoáng sản tại Hà Nội) bị tố lừa đảo với số tiền hơn 17 tỷ đồng của một cá nhân ở TP Hải Phòng.
giam doc mot cong ty bi to lua dao hon 17 ty dong Tập đoàn ICOGroup bị "tố" lừa đảo đưa học sinh đi du học Nhật Bản

Nhiều gia đình đã "vỡ mộng" và vô cùng bức xúc khi cho con theo học tiếng Nhật để đi du học Nhật Bản thông ...

giam doc mot cong ty bi to lua dao hon 17 ty dong Nghi vấn làm giả văn bản của Cơ quan Nhà nước để chiếm đoạt tài sản

Bà Dương Thúy Ngọc - Giám đốc Công ty Cổ phần Khoáng sản Thượng Lưu Lai Châu bị tố lừa đảo nhiều tỷ đồng bằng ...

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã phản ánh về những dấu hiệu lừa đảo bằng hình thức vay tiền, huy động vốn làm thủ tục xin cấp dự án để chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của nhiều cá nhân, tổ chức của bà Dương Thúy Ngọc.

Không những vậy, bà Ngọc còn bị tố sử dụng văn bản giả mạo của cơ quan Nhà nước để "xoa dịu" nỗi bức xúc khi bị những người cho vay tiền yêu cầu phải trả lại tiền.

Ngày 23/10 vừa qua, Tuổi trẻ và Pháp luật tiếp tục nhận được đơn tố cáo của chị Hoàng Thị Tài (thường gọi là Huệ) ở phường Quang Trung, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng tố cáo về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bà Ngọc với số tiền hơn 17 tỷ đồng.

Trao đổi với PV, chị Tài bức xúc cho biết, thông qua các mối quan hệ chị được người quen giới thiệu bà Ngọc đang là chủ của nhiều doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực khai thác khoáng sản.

Sau một thời gian qua lại và chiếm được lòng tin của chị Tài, bà Ngọc đã bảo chị góp vốn để cùng kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như mở công ty sản xuất sơn, chung vốn khai thác mỏ với những lời hứa hẹn "có cánh" để chị tham gia và cho vay tiền.

giam doc mot cong ty bi to lua dao hon 17 ty dong
Giấy nộp tiền qua ngân hàng mà chị Tài gửi cho bà Ngọc

Do tin tưởng, nên từ năm 2016 đến năm 2018, tổng số tiền mà chị Tài gửi qua ngân hàng để góp vốn để kinh doanh và cho bà Ngọc vay tiền mặt lên đến hơn 17 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau một thời gian thì chị Tài phát hiện ra bà Ngọc là đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp, vay mượn tiền không phải để kinh doanh mà dùng cho chi tiêu cá nhân, mua nhà đất nên chị yêu cầu bà Ngọc trả lại tiền.

Thế nhưng bà Ngọc liên tục trì hoãn và khất lần không trả, đến tháng 6/2019, khi bị chị Tài liên tục đòi tiền thì bà này tránh mặt luôn, gọi điện không nghe máy và đến nay đã tắt máy.

Không những vậy, chị Tài cho biết hiện bà Ngọc đã ra phòng công chứng làm các thủ tục để bán và sang nhượng tài sản cho người khác với ý định trốn ra nước ngoài để không phải trả tiền.

Trước sự việc trên, gia đình chị Tài đã làm đơn và gửi các bằng chứng đã gửi tiền cho bà Ngọc đến Cục cảnh Hình sự - Bộ Công an, Công an TP Hà Nội để tố cáo hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bà Ngọc và đề nghị xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật để đảm bảo quyền lợi cho gia đình.

giam doc mot cong ty bi to lua dao hon 17 ty dong
Thông báo giải quyết đơn tố giác về tội phạm của Công an TP Hà Nội

Để có thông tin khách quan, đa chiều, PV đã tìm đến địa chỉ bà Ngọc đang ở tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội.

Tuy nhiên, chỉ có người giúp việc ở nhà và cho biết bà Ngọc không có nhà, hôm về hôm không. Ngoài ra, PV đã liên hệ theo số điện thoại mà bà Ngọc thường xuyên liên lạc với chị Tài nhưng số điện thoại này hiện đang tắt máy.

giam doc mot cong ty bi to lua dao hon 17 ty dong
Bà Ngọc hiện đang ở tại căn biệt thự số 05 (LP05) Khu Long Phú 4, Khu đô thị Vinhomes Thăng Long, TP Hà Nội

Được biết, ngày 26/7/2019 vừa qua, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hà Nội) ký Quyết định số 528 phân công ông Nguyễn Xuân Trường là Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT tiến hành giải quyết đơn tố giác về tội phạm của anh Trần Việt Dũng (là chồng chị Tài) theo phiếu chuyển đơn số 435 ngày 5/6/2019 của Cục C02 - Bộ Công an.

"Gia đình tôi hiện này chỉ mong sao Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội nhanh chóng khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của vợ chồng tôi theo Khoản 4 Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015" chị Tài nói.

giam doc mot cong ty bi to lua dao hon 17 ty dong
Bà Ngọc có dấu hiệu nghi làm giả văn bản của cơ quan Nhà nước - tài liệu do người tố cáo cung cấp

Trao đổi với PV, luật sư Vi Văn Diện - Giám đốc Công ty luật Thiên Minh (Hà Nội) cho rằng Cơ quan CSĐT cần nhanh chóng thu thập chứng cứ, làm rõ hành vi, dấu hiệu lừa đảo của bà Ngọc theo đơn tố cáo và bằng chứng người dân đã cung cấp. Nếu đủ căn cứ pháp lý thì cần phải khởi tố vụ án, khởi tố bị can và có biện pháp ngăn chặn việc tẩu tán tài sản của bà Ngọc để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân.

(Còn nữa...)

Anh Hiếu - Ngô Nhật
Phiên bản di động