Giám đốc Korena nói gì trước thông tin ghi sai công dụng mỹ phẩm

Hai sản phẩm Acne serum và Anti Melasma Cream của công ty TNHH Korena Cosmetics (nhãn hàng Korena) bị tố ghi sai công dụng, sau khi Tuổi trẻ và Pháp luật phản ánh, giám đốc doanh nghiệp đã nhận lỗi và ngay lập tức khắc phục sai phạm.
Mỹ phẩm "biến" thành thuốc chữa bệnh - Bài 2: Hàng loạt sản phẩm Ayofa chưa được cấp phép Mỹ phẩm "biến" thành thuốc chữa bệnh - Bài 1: Công ty TNHH AYOFA lừa người tiêu dùng PA83 vào cuộc làm rõ dấu hiệu sai phạm của Công ty Trang Bon Sản phẩm Mai Thảo Mộc Nature Cosmetic không an toàn cho người sử dụng

Như Tuổi trẻ & Pháp luật đã thông tin trước đó về các sản phẩm Acne serum và Anti Melasma Cream của Công ty TNHH Korena Cosmetics dù chỉ là mỹ phẩm nhưng lại ghi công dụng là trị mụn và trị nám khiến người tiêu dùng lầm tưởng hai sản phẩm nêu trên là thuốc điều trị.

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Trần Đức Quý (Giám đốc Công ty TNHH Korena Cosmetics)

giam doc korena noi gi truoc thong tin ghi sai cong dung my pham
Giám đốc Công ty TNHH Korena Cosmetics Trần Phú Quý

Tại buổi làm việc ông Quý cho biết:

“Tiếp nhận thông tin từ Tuổi trẻ & Pháp luật, chúng tôi cũng đã cho kiểm tra và xác nhận có tồn tại việc ghi sai công dụng của hai sản phẩm Acne serum và Anti Melasma Cream là trị được nám, mụn. Ngay khi nhìn nhận được sai sót đó, tôi lập tức tổ chức họp Hội đồng quản trị yêu cầu khắc phục, thẳng thắn nhận lỗi”.

Theo ông Quý hai sản phẩm Acne serum và Anti Melasma Cream được sản xuất tại nhà máy Hanacos Việt Nam, đây là công ty liên doanh trực tiếp với Hanacos Korea (tại Hàn Quốc). Các sản phẩm cũng được sở Y tế TPHCM cấp phiếu công bố để lưu hành theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, ông Quý còn giải thích về việc sử dụng sai câu từ trong phần thể hiện công dụng của hai sản phẩm Acne serum và Anti Melasma Cream thương hiệu Korena

“Thực ra phần công dụng chúng tôi ghi nhãn phụ là trị mụn, trị nám cũng do thói quen, các đại lý và người tiêu dùng, khi sử dụng sản phẩm thấy có hiệu quả đối với nám và mụn nên gọi là trị mụn, trị nám cho dễ phân biệt. Đồng thời cũng do sự thiếu hiểu biết về quy định sử dụng từ ngữ khi thể hiện công dụng của mỹ phẩm nên vô tình sử dụng sai cách gọi. Qua đây tôi cũng xin cảm ơn quý báo đã chỉ ra sai sót này giúp công ty sớm khắc phục để hoàn thiện và xây dựng thương hiệu Korena phát triển hơn nữa”- ông Quý bày tỏ.

giam doc korena noi gi truoc thong tin ghi sai cong dung my pham
Thông tin về sai sót công dụng của sản phẩm mỹ phẩm Korena đã được khắc phục.

Trong buổi làm việc với phóng viên, ông Quý có đem theo sản phẩm Anti Melasma Cream mẫu mới để chứng minh động thái tích cực, thẳng thẳng dám nhìn nhận sai sót và có trách nhiệm với các sản phẩm phía doanh nghiệp đưa ra thị trường.

Qua quan sát bên ngoài vỏ hộp do ông Quý cung cấp phóng viên ghi nhận sản phẩm Anti Melasma Cream của Công ty TNHH Korena Cosmetics đã được khắc phục những sai sót trước đó và thể hiện đúng công dụng của một sản phẩm mỹ phẩm theo nguyên tắc chung là sản phẩm mỹ phẩm chỉ được nêu những công dụng có lợi như một mỹ phẩm, chứ không phải là công dụng có lợi về y học hay điều trị bởi đặc tính của mỹ phẩm là tạo nên các ảnh hưởng không vĩnh viễn và cần phải sử dụng thường xuyên để duy trì hiệu quả.

Một số từ, cụm từ thường gặp không được chấp nhận trong việc công bố tính năng mỹ phẩm theo từng loại sản phẩm. Tuy nhiên, danh sách này không được xem là một danh sách đầy đủ, quyết định cuối cùng vẫn là của cơ quan quản lý:

- Đối với sản phẩm shăm sóc tóc: Loại bỏ gàu vĩnh viễn; Phục hồi tế bào tóc/nang tóc; Làm dày sợi tóc; Chống rụng tóc; Kích thích mọc tóc

- Đối với sản phẩm làm rụng lông: Ngăn ngừa/làm chậm lại/dừng sự phát triển của lông

- Đối với sản phẩm dùng cho móng tay, móng chân: Đề cập đến việc nuôi dưỡng làm ảnh hưởng đến sự phát triển móng

- Đối với sản phẩm chăm sóc da: Xóa sẹo; Tác dụng tê; Trị mụn, chữa khỏi, làm lành mụn; Giảm/kiểm soát sự sưng tấy/phù nề; Diệt nấm; Diệt virus; Giảm dị ứng; Chữa viêm da; Giảm cân; Giảm kích thước cơ thể; Loại bỏ/giảm mỡ/giảm béo; Trị cellulite; Săn chắc cơ thể/săn chắc ngực; Nâng ngực; Trị nám; Trị sắc tố; Hồng núm vú (trừ sản phẩm trang điểm); Làm sạch vết thương

- Đối với sản phẩm vệ sinh và chăm sóc răng miệng: Chữa trị hay phòng chống các bệnh áp-xe răng, song nướu, viêm lợi, loét miệng, nha chu, chảy mủ quanh răng, viêm vòm miệng, răng bị xô lệch, bệnh về nhiễm trùng răng miệng; Làm trắng lại các vết ố do Tetracyline

- Đối với sản phẩm ngăn mùi: Dừng quá trình ra mồ hôi

- Đối với Nước hoa/Chất thơm: Tăng cường cảm xúc; Hấp dẫn giới tính

Các từ mang ý nghĩa chữa cho khỏi như "trị", "điều trị", "chữa trị" không được chấp nhận trong quảng cáo mỹ phẩm (Ví dụ: trị gàu, trị nám, trị mụn, trị viêm lợi, …)

Đinh Linh
Phiên bản di động