Giám đốc Huawei dùng iPhone, iPad và MacBook khi bị bắt

Khi bị bắt giam tại Canada, bà Mạnh Vãn Chu đang sử dụng iPhone 7 Plus, iPad Pro và MacBook Air mới.
giam doc huawei dung iphone ipad va macbook khi bi bat

Bà Mạnh Vãn Chu, Giám đốc tài chính của Huawei bị bắt tại Vancouver (Canada) vào tháng 12/2018 theo yêu cầu của Mỹ với cáo buộc lừa dối nhiều ngân hàng, vi phạm lệnh trừng phạt Iran. Bà hiện được tại ngoại nhưng chịu sự quản thúc tại Canada và chờ phiên điều trần về việc dẫn độ sang Mỹ sau khi nộp 7,5 triệu USD tiền bảo lãnh.

Theo thông tin mới từ @theBreakerNews, vị CFO của Huawei có thể là một "fan" của Apple. Bản hồ sơ tòa án do tài khoản Twitter này đăng tải cho thấy khi bị bắt, bà Mạnh đang sử dụng iPhone 7 Plus, iPad Pro và một chiếc MacBook Air. Sản phẩm duy nhất của Huawei mà bà sử dụng là chiếc Huawei Mate 20 RS bản đặc biệt Porsche Design.

Những thiết bị điện tử này sau đó được luật sư của bà Mạnh yêu cầu niêm phong và ghi trong biên bản.

Bà Mạnh Vãn Chu tại Vancouver ngày 12/12. Ảnh: AP.

Bà Mạnh Vãn Chu tại Vancouver ngày 12/12. Ảnh: AP.

Việc một sếp lớn của Huawei sử dụng nhiều sản phẩm của Apple khiến giới công nghệ ngạc nhiên. Hãng điện thoại Trung Quốc từng đuổi việc một nhân viên phụ trách truyền thông khi người này sử dụng iPhone để đăng bài viết mới trên tài khoản Twitter của công ty.

Trang công nghệ The Verge cảm thấy khó hiểu khi bà Mạnh dùng MacBook Air thay vì Matebook Pro X của Huawei,. Chính trang tin công nghệ của Mỹ này từng đánh giá Matebook Pro X này là laptop tốt nhất người dùng có thể mua hiện tại.

Giả thuyết CFO của Huawei sử dụng sản phẩm của Apple để nghiên cứu đối thủ cũng bị nhiều trang công nghệ bác bỏ. "Nếu muốn tìm hiểu về đối thủ, có lẽ bà ấy nên sắm chiếc iPhone XS Max, thay vì iPhone 7 Plus đã quá lỗi thời", trang Mashable nhận định.

Theo Vnexpress
Phiên bản di động