Giám đốc Công an Thanh Hóa chỉ đạo lễ giao quân huyện nghèo Ngọc Lặc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã đến dự, chỉ đạo tặng quà và động viên các tân binh huyện Ngọc Lặc nhập ngũ đợt này.
Thanh Hóa: Hào hứng tiễn thanh niên huyện Hà Trung lên đường nhập ngũ

Sáng 27/2, Huyện ủy- HĐND - UBND huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2021. Thiếu tướng Trần Phú Hà - Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo.

Năm nay huyện Ngọc Lặc có 169 tân binh nhập ngũ, trong đó 145 đồng chí thực hiện nghĩa vụ Quân đội nhân dân Việt Nam, 24 đồng chí thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân Việt Nam. Để thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra, các xã, thị trấn tiến hành kiểm tra, rà soát trên 1 vạn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ từ đủ 18 đến 27 tuổi; tổ chức khám sơ tuyển.

Giám đốc Công an Thanh Hóa chỉ đạo lễ giao quân huyện nghèo Ngọc Lặc

Kết quả khám sơ tuyển, có 465 thanh niên đủ điều kiện khám tuyển vòng huyện. Sau khám tuyển theo quy định, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phát lệnh gọi nhập ngũ 169 thanh niên (145 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 24 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân). 145 tân binh nhập ngũ được giao về các đơn vị: Lữ đoàn 206, Quân khu 4, Trung đoàn 762 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Trung đoàn 280, Sư đoàn 361 Quân chủng phòng không, không quân và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; 24 tân binh thực hiện Luật nghĩa vụ Công an nhân dân sẽ được giao cho Công an tỉnh. Toàn bộ 169 tân binh nhập ngũ đợt này đã được kiểm tra sức khoẻ và xét nghiệm Covid -19.

Giám đốc Công an Thanh Hóa chỉ đạo lễ giao quân huyện nghèo Ngọc Lặc
Giám đốc Công an tỉnh đã tặng quà và động viên các tân binh nhập ngũ đợt này và lãnh đạo các đơn vị nhận quân

Tại buổi lễ, đại diện tân binh mới nhập ngũ nhấn mạnh tinh thần cố gắng vượt qua khó khăn, vững vàng, sớm hòa nhập, gắn bó với môi trường mới, nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; sẽ ra sức học tập, phấn đấu, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị; tích cực thi đua lập nhiều thành tích cao nhất gửi về báo cáo với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện nhà, để xứng đáng là những người con của quê hương Ngọc Lặc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Thiếu tướng Trần Phú Hà - Giám đốc Công an tỉnh đã tặng quà và động viên các tân binh nhập ngũ đợt này và lãnh đạo các đơn vị nhận quân.

Theo thống kê, năm nay toàn tỉnh Thanh Hóa nhận hơn 4.000 tân binh tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh lên đường nhập ngũ. Những tân binh lên đường nhập ngũ cũng thể hiện niềm vinh dự, tự hào được đứng trong hàng ngũ của lực lượng vũ trang nhân dân.

Các chiến sĩ mới nguyện tiếp bước thế hệ cha anh, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, chấp hành tốt nội quy, quy định của đơn vị, xứng đáng với niềm tin tưởng, sự mong đợi của gia đình, chính quyền địa phương.

Duy Tân
Phiên bản di động