Giám đốc Bệnh viện đa khoa Thanh Hóa lên tiếng về việc căng tin tụ tập đông người

Ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho rằng, khi mọi hàng quán đóng cửa thì căng-tin bệnh viện phải căng mình phục vụ, bệnh nhân và người nhà là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, chúng tôi cũng nghiêm chỉnh thực hiện các công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Bệnh viện K dựng khu dã chiến, biến 6 container thành khu khám cách ly Hà Nội tổ chức xét nghiệm nhanh ở một số cửa ngõ chính Thành đoàn Hà Nội tặng quà y, bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai Cả nước hướng về bệnh viện Bạch Mai giữa đại dịch Covid-19

Căng-tin có hàng chục người nhưng tất cả đều giữ khoảng cách

Ông Sỹ cho biết: Mới đây, có hình ảnh và luồng ý kiến cho rằng căng-tin bệnh viện đa khoa Thanh Hóa tụ tập đông người bất chấp lệnh cấm. Tuy nhiên, ông cho rằng đây là ý kiến phiến diện, phản ánh một chiều, mang tính quy chụp và không có tính xây dựng.

"Tại thời điểm được ghi lại trong ảnh, căng-tin bệnh viện chỉ không quá 20 người đang dùng suất ăn. Tất cả đều giữa khoảng cách đúng như khuyến cáo phòng dịch Covid-19. Đây là sự cố gắng rất lớn trong công tác phân luồng đảm bảo khoảng cách của chúng tôi."

giam doc benh vien da khoa thanh hoa len tieng ve viec cang tin tu tap dong nguoi
Hình ảnh được đưa ra làm dẫn chứng cho việc khu căng tin bệnh viện đa khoa Thanh Hóa tụ tập đông người bất chấp lệnh cấm. Ảnh: Internet

Trao đổi thêm với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, Giám đốc bệnh viện cho biết: Theo thống kê của bệnh viện thì hiện nay đang có trên 1.000 bệnh nhân, trong đó có khoảng hơn 1.000 người nhà bệnh nhân đến chăm sóc và 1.250 cán bộ công nhân viên của bệnh viện. Tổng số người tại đây là khoảng gần 4.000.

Trong khi đó, ở thời điểm hiện tại, tất cả các nhà hàng quán ăn dịch vụ ở ngoài đường, chợ cho đến khu ven bệnh viện đều tạm đóng cửa. Chính vì vậy, căng-tin bệnh viện là nơi duy nhất, bệnh nhân, người nhà được phục vụ các suất ăn đảm bảo dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe.

giam doc benh vien da khoa thanh hoa len tieng ve viec cang tin tu tap dong nguoi
Bệnh nhân, người dân tại Bệnh viện Đa Khoa Thanh Hóa luôn chấp hành tốt các quy định, công tác phòng dịch của Bệnh viện đã đề ra.

Chia sẻ lý do tại sao lại bố trí một không gian ngồi ăn chứ không cho toàn bộ người nhà mua mang về, ông Sỹ cho biết: "Tại khu căng tin, nếu chúng tôi yêu cầu bệnh nhân, người chăm bệnh nhân mua đồ ăn về tại phòng, để ăn uống sinh hoạt là không thể vì sẽ rất mất vệ sinh, Nếu ý thức người nhà, người bệnh không tốt thì việc lây lan dịch bệnh còn cao hơn. Hơn nữa người dân không thể mang đồ ăn về các khoa cấp cứu, khoa hồi sức tích cực, khu bệnh nhân sau mổ được bởi rất bất tiện và không an toàn cho bệnh nhân. Các trường hợp như vậy thì họ buộc phải ngồi ăn tại chỗ. Bởi vậy, chúng tôi đã bố trí 1 không gian trong phòng ăn đúng với khoảng cách như đã đề ra”.

giam doc benh vien da khoa thanh hoa len tieng ve viec cang tin tu tap dong nguoi
Khoa dinh dưỡng của Bệnh viện luôn được đảm bảo đúng quy định.
giam doc benh vien da khoa thanh hoa len tieng ve viec cang tin tu tap dong nguoi
Theo Ban giám đốc Bệnh viện thì việc chấp hành theo quy định để phòng dịch, tránh lây chéo là rất cần thiết và đó là trách nhiệm của Bệnh viện luôn được đặt lên hàng đầu.

Bệnh viện đã báo cáo lên trên và xử lý theo luật pháp

Ông Sỹ cũng cho biết thêm, khi những hình ảnh và ý kiến quy chụp về tụ tập đông người ở căng-tin bệnh viện lan truyền trên mạng, bệnh viện nhận được nhiều ý kiến đồng cảm từ bác sĩ, bệnh nhân, người nhà và cả cư dân mạng.

"Các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, cán bộ y bác sỹ cũng dư luận thật sự rất bức xúc và phẫn nộ vì nhận định phiến diện, không khách quan, thực tế về căng-tin bệnh viện. Tại sao họ không nhìn thẳng vào vấn đề, họ không nhìn thấy những khó khăn chung của bệnh viện cũng như bệnh nhân. Khi ở ngoài đang bị đóng cửa tất cả các dịch vụ thì nhu cầu của bệnh nhân, nhân viên, người nhà bệnh nhân trong bệnh viện đều rất cần thiết. Nếu như dịch vụ ăn uống của bệnh viện phải đóng cửa thì toàn bộ người ở đây đều chết đói. Chúng tôi luôn vận hành theo quy định của Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu, giữ khoảng và chấp hành các biện pháp khác đúng theo quy định".

Hiện tại, bệnh viện đa khoa Thanh Hóa đã có văn bản báo cáo cơ quan chức năng tỉnh, Bộ Y tế để có văn bản hướng dẫn chấp hành.

"Chúng tôi cũng sẽ có ý kiến lên Bộ Thông tin truyền thông, Cục báo chí và sẽ hành xử theo đúng quy định của pháp luật", ông Sỹ cho hay.

Duy Tân
Phiên bản di động