Giải VĐQG Châu Âu đầu tiên tuyên bố hủy bỏ

Nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, Ban Giám đốc giải VĐQG Bỉ đã phải công bố quyết định hủy bỏ phần còn lại của mùa giải.
Chặng đua F1 trên những con phố ngoằn nghoèo tại Monte Carlo năm nay sẽ bị hủy bỏ Đại dịch virus Corona: Bộ VHTTDL nói gì về ý kiến hủy bỏ các lễ hội đầu năm?

Theo đó, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19 và nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, Ban Giám đốc giải VĐQG Bỉ đã phải công bố quyết định hủy bỏ phần còn lại của mùa giải. Jupiler Pro League trở thành hạng đấu số 1 quốc gia đầu tiên của Châu Âu đi đến phán quyết này.

Như vậy, CLB dẫn đầu BXH - Club Brugge được công nhận là đội vô địch mùa giải 2019/20. Gent có suất dự Champions League với vị trí thứ hai, trong khi nhà vô địch mùa trước - Genk xếp thứ 7.

giai vdqg chau au dau tien tuyen bo huy bo
Club Brugge trở thành nhà vô địch Bỉ

Waasland-Beveren, đội đang xếp chót bảng với 20 điểm sau 29 vòng, kém khu vực an toàn 2 điểm, sẽ phải xuống chơi tại giải hạng nhất mùa tới.

Trong thông điệp được phát đi, Ban Giám đốc Jupiler Pro League khẳng định đã tiếp thu lời khuyên từ Dr. Van Ranst và chính phủ. Những người đứng đầu giải đấu xem xét khả năng tổ chức các trận đấu không có khán giả, nhưng sau cùng vẫn nhận định an nguy đến sức khỏe gia tăng là điều nên tránh.

Trước thông tin giải đấu VĐQG Bỉ hủy giải đấu, UEFA kêu gọi các giải đấu tại châu Âu không tự ý kết thúc sớm như giải VĐQG Bỉ, đồng thời các quan chức của UEFA đang làm việc để đưa ra kế hoạch tiếp tục mùa giải từ tháng 7.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động