Giải pháp hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng

Ngày 29/9, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam và Công ty TNHH TCPVN tổ chức tọa đàm “Giải pháp hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng”.
Cô gái vượt lên số phận Cô gái khuyết tật biến đất nghèo “nở hoa” Mái ấm tình thương của những người khuyết tật

Đây là hoạt động trong chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt” 2022, diễn ra trong hai ngày 28 và 29/9, thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; Triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.

Phát biểu tại tọa đàm, anh Nguyễn Trung Tâm, Ủy viên Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương LHTN Việt Nam cho hay: “Tọa đàm “Giải pháp hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng” được tổ chức với mong muốn là nơi để các bạn chia sẻ với nhau và với chúng tôi thực trạng, những khó khăn mà các bạn đã và đang gặp phải trong quá trình hòa nhập cộng đồng. Các đại biểu cùng đưa ra được những giải pháp, kiến nghị phù hợp nhất, có hiệu quả để từng bước giúp thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng một cách bền vững, phát huy khả năng, sự cống hiến của mình cho xã hội”.

Các đại biểu thanh niên khuyết tật tham gia chương trình
Các đại biểu thanh niên khuyết tật tham gia chương trình

Tại đây, thanh niên khuyết tật được lắng nghe tham luận của chuyên gia, nhà quản lý với chủ đề: Cơ chế chính sách đối với người khuyết tật và thanh niên khuyết tật; Giải pháp đổi mới công nghệ để người khuyết tật hòa nhập xã hội; Hoạt động của Câu lạc bộ Thanh niên khuyết tật Việt Nam trong hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng.

Các đại biểu cùng bàn bạc và đưa ra những kiến nghị chính sách, giải pháp để thực hiện mong muốn, khát khao được hòa nhập cộng đồng của thanh niên khuyết tật. Sau hai tiếng trao đổi, chia sẻ, bàn bạc đã có nhiều sáng kiến, đóng góp, kiến nghị chính sách, tạo môi trường thuận lợi để thanh niên khuyết tật được hòa nhập cộng đồng và phát huy khả năng, sự cống hiến của mình cho xã hội.

Đại biểu tham góp ý kiến tại tọa đàm
Đại biểu đóng góp ý kiến tại tọa đàm

Đa số đại biểu và chuyên gia thống nhất, cần có một tổ chức tập hợp, đoàn kết thanh niên khuyết tật để cùng chia sẻ và phấn đấu vì cuộc sống tốt đẹp hơn, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt” 2022, các thanh niên khuyết tật tiêu biểu được tuyên dương đã tập trung, cùng giao lưu, trải nghiệm tham quan Thủ đô Hà Nội. Đặc biệt, đoàn đại biểu đã có buổi tiếp kiến Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân. Đây là niềm vinh dự và là kỷ niệm đáng nhớ của các đại biểu thanh niên khuyết tật.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động