Giải mã sự im lặng đáng sợ của người ngoài hành tinh với trái đất

Các nhà thiên văn học từ Đại học Rochester (Mỹ) đã đưa ra kết luận nhiều nền văn minh ngoài hành tinh có thể sinh sống Dải Ngân hà, đang khám phá thiên hà với tốc độ chậm, do đó họ chưa có thời gian tiếp xúc với loài người, theo bài viết trên Science Alert.
Con người vô tình làm lộ vị trí suốt 100 năm, thành "miếng mồi" cho người ngoài hành tinh? Phát hiện UFO của người ngoài hành tinh dưới đáy biển Baltic?
giai ma su im lang dang so cua nguoi ngoai hanh tinh voi trai dat

Theo các nhà nghiên cứu, người ngoài vũ trụ có thể sử dụng sự chuyển động của các ngôi sao để khám phá các hành tinh mới. Các nền văn minh ngoài trái đất đang chờ đợi thời điểm ngôi sao sáng của họ đến gần một ngôi sao có các hành tinh phù hợp với sự sống con người, sau đó bắt đầu xâm chiếm thuộc địa.

Trong trường hợp này, họ sẽ cần nhiều thời gian hơn để làm chủ Dải Ngân hà so với giả định của nhà vật lý thiên văn Michael Hart vào năm 1975. Theo ông Hart, thiên hà đã hoàn toàn do người ngoài hành tinh làm chủ, và việc không có dấu hiệu gì là một lập luận ủng hộ sự thiếu vắng nền văn minh khác.

Sử dụng chuyển động của các ngôi sao là cách thuận tiện để di chuyển dọc theo Dải Ngân hà, có thề giải quyết nghịch lý Fermi, điều này cho thấy sự khác biệt giữa việc không có dấu vết hoạt động của người ngoài hành tinh và ước tính lạc quan về xác suất xuất hiện nền văn minh khác. Một số học giả gọi sự "im lặng đáng ngại" do thực tế nhân loại chưa tiếp xúc với các nền văn minh ngoài trái đất, có thể chỉ ra sự tuyệt chủng không thể tránh khỏi của mọi nền văn minh.

Một trong những vấn đề quan trọng trong việc dự đoán về các nền văn minh ngoài hành tinh, là dự đoán dựa trên hành vi con người, có thể không áp dụng được cho một cuộc sống khác. Tuy nhiên, trong trường hợp này, các nhà khoa học đã cố gắng tạo ra một mô hình,có số lượng ít nhất các giả định về hành vi của các nền văn minh ngoài trái đất.

Theo Dân Việt