Giải bóng bàn các CLB Hà Nội mở rộng: Tưng bừng ngày khai cuộc

Sáng 3/11, Giải bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ IX năm 2022 đã khai mạc tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội).
Cùng tranh tài Giải Bóng bàn PV GAS 2019 Bế mạc Giải vô địch bóng bàn thiếu niên, nhi đồng Thủ đô mở rộng lần thứ II Khai mạc giải Vô địch bóng bàn thiếu niên, nhi đồng Thủ đô mở rộng năm 2019 Tay vợt số một thế giới đỏ mặt vì quên mặc váy lúc khởi động
Đông đảo các đoàn vận động viên về dự Giải bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ IX.
Đông đảo các đoàn vận động viên về dự Giải bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ IX

Giải đấu do Báo Hànộimới, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Liên đoàn Bóng bàn Hà Nội phối hợp tổ chức, nhằm tạo sân chơi cho các tay vợt chuyên nghiệp và nghiệp dư, đồng thời thúc đẩy phong trào tập luyện môn bóng bàn trên địa bàn Thủ đô cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Dự lễ khai mạc có: Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi; Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến; Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn thành phố Hà Nội, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học Tô Quang Phán; Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài; Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, các trưởng đoàn, huấn luyện viên và hơn 300 vận động viên tham dự giải.

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi trao chứng nhận cho các nhà tài trợ.
Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi trao chứng nhận cho các nhà tài trợ

Đồng hành cùng giải đấu có các đơn vị: Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tâm Bình, Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Modern Fare Việt Nam, Công ty Quảng cáo Mặt trời lên, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty Xi măng Long Sơn, Công ty cổ phần VDO, Công ty Thể thao Duy Hưng, Công ty AEG Media, Công ty Quang Phát Đạt, Công ty Chuyển phát nhanh Bồ Câu, Công ty cổ phần Công nghệ giáo dục thông minh.

Phát biểu khai mạc giải, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi cho biết, từ ý tưởng và sự phối hợp chặt chẽ, nhiệt tình, đầy trách nhiệm của Báo Hànộimới và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Giải bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới đã ra đời vào năm 2012. Đến nay, giải đã chứng tỏ là sân chơi uy tín, một trong những điển hình về phong trào xã hội hóa thể thao của Thủ đô.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi trao chứng nhận cho các nhà tài trợ.
Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànộimới Nguyễn Thành Lợi trao chứng nhận cho các nhà tài trợ

“Sau 1 năm phải dừng tổ chức vì dịch Covid-19, giải đã trở lại với sự lớn mạnh hơn về nội dung thi đấu, số lượng đơn vị tham gia. Việc có hơn 300 tay vợt chuyên nghiệp và nghiệp dư từ 68 đơn vị đến từ các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Yên Bái… tham dự giải năm nay đã khẳng định, việc tổ chức Giải bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới đáp ứng được nguyện vọng của những người hâm mộ bóng bàn cũng như các vận động viên”, ông Nguyễn Thành Lợi nhấn mạnh.

Giải đấu năm nay diễn ra từ ngày 3 đến 6/11/2022, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội). Giải đấu thu hút hơn 300 vận động viên đến từ 68 đơn vị của nhiều tỉnh, thành, câu lạc bộ trên toàn quốc.

Các vận động viên tham gia tranh tài ở 12 nội dung: Đơn nam lãnh đạo; đồng đội nam hạng A; đồng đội nam hạng B; đơn nam hạng A; đơn nam hạng B (từ 45 tuổi trở lên); đơn nam hạng B (dưới 45 tuổi); đơn nữ (dưới 45 tuổi); đơn nữ (từ 45 tuổi trở lên); đôi nam có lãnh đạo; đôi nam nữ (trên 45 tuổi, không phân biệt hạng); đôi nam nữ (dưới 45 tuổi, không phân biệt hạng) và đôi nữ (trên 45 tuổi).

Nét mới của giải năm nay là tăng thêm 1 nội dung thi đấu là đôi nữ trên 45 tuổi. Việc thêm nội dung này cũng nhằm đáp ứng nhu cầu cọ xát, nâng cao trình độ cho các vận động viên.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự giải.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự giải

Đáng chú ý, giải năm nay có sự tham gia của các tay vợt nổi tiếng như: Bùi Thế Nghĩa, giải Ba đơn nam các đội mạnh toàn quốc 2022; Tô Đức Hoàng, vô địch đơn nam Giải các câu lạc bộ toàn quốc 2022; Trương Bảo Linh, vô địch đơn nữ trẻ quốc gia năm 2022; Nguyễn Thị Phương Linh, hạng Nhì đơn nữ giải đội mạnh quốc gia năm 2022 và nhiều vận động viên là cựu tuyển thủ quốc gia gồm: Trần Tuấn Quỳnh, Phan Huy Hoàng, Vũ Thị Nô En, Nguyễn Bích Ngọc, Nguyễn Thị Mai…

Theo thông báo từ Ban tổ chức, năm nay, hầu hết các tay vợt mạnh của bóng bàn nữ Việt Nam đều góp mặt tại giải. Trong số này, có các tay vợt từng nhiều năm khoác áo đội tuyển quốc gia như Nguyễn Thị Nga (Hà Nội), Đinh Thị Hằng, Đinh Thị Huệ, Bùi Ngọc Lan (Hải Dương), Vũ Hoài Thanh (Quân đội)... Các tay vợt này đều là ứng cử viên vô địch tại các nội dung thi đấu ở Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022, sẽ diễn ra vào tháng 12 tới.

Việc tham dự Giải bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng tranh Cúp Báo Hànộimới năm 2022 cũng là bước tập dượt quan trọng, giàu ý nghĩa để các tay vợt có sự chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022.

Giải bóng bàn các CLB Hà Nội mở rộng: Tưng bừng ngày khai cuộc

Ngay sau lễ khai mạc, các đội bước vào tranh tài ở nhiều nội dung với không khí sôi nổi, hấp dẫn. Nhiều tay vợt đã thể hiện được trình độ và sự quyết tâm cao.

Là VĐV trẻ nhất giải đấu, Nguyễn Hùng Anh (11 tuổi), đang theo học trường năng khiếu thể dục thể thao Hà Nội, cho biết, đây là lần đầu tiên tham gia Giải bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới nên khá hồi hộp. Hùng Anh thuộc đội CLB Hà Nội T&T, tham gia nội dung đồng đội, thi đấu ngay trong sáng nay. Hùng Anh từng tham gia một số giải ở Quảng Ninh, Bắc Kạn, Quảng Nam và đã giành được giải thưởng. Vì thế, VĐV nhí này hy vọng, sẽ cùng đồng đội thi đấu tốt ở giải này.

Giải bóng bàn các CLB Hà Nội mở rộng: Tưng bừng ngày khai cuộc

Ông Đinh Duy Hưng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty thể thao Duy Hưng, một trong những nhà tài trợ của giải đấu, cho biết, nhận thấy Giải bóng bàn tranh Cúp Báo Hànộimới có tính lan tỏa tinh thần thể thao lớn tới cộng đồng nên đơn vị mong muốn được cùng đồng hành để góp phần lan tỏa tinh thần thể thao, nâng cao sức khoẻ cho nhân dân.

“Chúng tôi đánh giá, đây là một trong những giải bóng bàn không chuyên lớn nhất cả nước, có ý nghĩa xã hội rất lớn nên mong muốn được đồng hành cùng Ban tổ chức trong năm nay và cả những năm tiếp theo”, ông Đinh Duy Hưng bày tỏ.

Bùi Cử
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động