Giá vàng hôm nay 7/10: Vàng khởi sắc

Giá vàng hôm nay 7/10 trên thị trường trong nước và thế giới tăng khá mạnh do đồng USD suy yếu.
Giá vàng hôm nay 6/10: Vàng đang ổn định Giá vàng hôm nay 4/10: Tăng giảm thất thường Giá vàng hôm nay 3/10: Tăng vọt do thông tin Tổng thống Mỹ mắc Covid-19

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 7/10: Vàng khởi sắc

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 7/10: Vàng khởi sắc

Đêm 6/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.915 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.917 USD/ounce.

Mức giá này cao hơn khoảng 25,9% (394 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,1 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 6/10.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng khá mạnh do đồng USD suy yếu và giới đầu tư cho rằng nếu ông Joe Biden thắng cử tổng thống Mỹ đồng nghĩa với những gói hỗ trợ tài chính lớn hơn cho doanh nghiệp và người dân.

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy, ông Joe Biden đang dẫn trước ông Donald Trump.

Tuy nhiên, đà tăng của vàng bị kìm hãm lại do rủi ro suy giảm sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump rời bệnh viện trong một trạng thái tinh thần khá tốt trong khi ông đang phải chiến đấu với Covid-19.

Những diễn biến tích cực trên các thị trường chứng khoán thế giới cũng khiến giá vàng ít biến động. Các thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm trong bối cảnh nhu cầu đối với các tài sản rủi ro lên cao hơn do triển vọng về gói kích thích mới tại Mỹ đang trở nên sáng sủa hơn.

Hoàng Duy (T/H)
Phiên bản di động