Giá vàng hôm nay (26/7): Vàng tích lũy năng lượng chờ tin từ FED

Nếu không có yếu tố tác động đột biến, thì giá vàng có thể sẽ tiếp tục dao động trong biên độ 1.412- 1.454USD/oz trước cuộc họp ngày 31/7 tới của FED. 
Hải quân Anh sẽ hộ tống các tàu đi qua Eo biển Hormuz Trưởng đoàn đàm phán của EU phản đối yêu cầu thay đổi thỏa thuận của tân Thủ tướng Anh Tương lai mối quan hệ giữa Tổng thống Trump và tân Thủ tướng Anh Mỹ - Trung sẽ bắt đầu đàm phán thương mại vào tuần tới

Tính đến đầu giờ sáng ngày 26/7, giá vàng trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.414,9- 1.415,9 USD/oz. Giá vàng tương lai giao dịch ở mức 1.416, 6 USD/oz.

Trong tuần, giá vàng dao động trong khoảng 1.414-1.430 USD/oz, các phiên tăng giảm đan xen.

gia vang hom nay 267 vang tich luy nang luong cho tin tu fed
Vàng đang chờ để bùng nổ sau cuộc họp của FED vào tuần tới. Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, sóng vàng dao động theo những thông tin địa chính trị mới nhất.

Chẳng hạn như trong phiên đầu tuần, giá vàng giảm là do Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã đạt được thỏa thuận với lãnh đạo đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ về trần nợ công trong năm tài khóa 2020- 2021.

Theo đó, nếu được Quốc hội thông qua, Mỹ sẽ tránh được nguy cơ vỡ nợ vào đầu tháng 9 tới. Điều này đã hỗ trợ tích cực cho USD, đẩy USD index lên mức tren 97,4 điểm.

Ngoài ra, thông tin Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer sẽ tới Trung Quốc vào ngày 29/7 tới để đàm phán, giải quyết bất đồng thương mại với Trung Quốc, cũng góp phần xoa dịu lo ngại của các nhà đầu tư về nguy cơ bất ổn kinh tế toàn cầu, qua đó giảm bớt vai trò trú ẩn của giá vàng.

Sau đó, giá vàng lại tăng theo thông tin ông Boris Johnson lên làm Thủ tướng Anh và một kịch bản không mấy lạc quan cho Brexit.

Và giá vàng tiếp tục được điều chỉnh theo hướng đi xuống khi có những thông tin tích cực từ nền kinh tế Mỹ khi báo cáo về đơn đặt hàng lâu bền trong tháng 6 mạnh hơn nhiều so với dự kiến ​​và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã giảm xuống bất ngờ.

Ngân hàng Trung ương châu Âu đã để lãi suất không thay đổi vào thứ năm, nhưng các nhà hoạch định chính sách cho biết họ hình dung ra một lập trường chính sách tiền tệ có tính điều chỉnh cao trong một thời gian dài. ít nhất là trong nửa đầu năm 2020, và trong mọi trường hợp miễn là cần thiết để đảm bảo sự hội tụ liên tục của lạm phát đến mục tiêu của nó trong trung hạn.

Dù được điều chỉnh nhưng vàng vẫn neo ở mức giá cao bởi nhiều yếu tố trong đó có khả năng FEC giảm lãi suất vào cuối tháng này.

Theo khảo sát của CME Fedwatch, hiện có 78,6% khả năng FED sẽ cắt giảm 25 điểm phần trăm lãi suất cơ bản, trong khi chỉ có hơn 21% khả năng FED cắt giảm 50 điểm phần trăm lãi suất vào cuối tháng 7.

Ông Stephen Innes, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Vanguard Markets tại Singapore cho rằng: “Nếu FED cắt giảm 50 điểm phần trăm lãi suất cơ bản vào cuối tháng này, thì giá vàng có thể vọt lên 1.485USD/oz. Tuy nhiên, nếu cơ quan này trì hoãn cắt giảm lãi suất, thì giá vàng có thể giảm xuống dưới mức 1.400USD/oz, thậm chí là 1.385USD/oz”,

Ngoài ra, việc các NHTW đua nhau mua vàng dự trữ cũng đã và đang hậu thuẫn cho đà tăng giá vàng hiện nay.

Bên cạnh đó, bất ổn địa chính trị ở vùng Vịnh cũng đang là một trong những yếu tố hỗ trợ tích cực cho giá vàng.

Theo các chuyên gia, nếu không có yếu tố tác động đột biến, thì giá vàng có thể sẽ tiếp tục dao động trong biên độ 1.412- 1.454USD/oz trước cuộc họp ngày 31/7 tới của FED.

Trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 39,52 - 39,77 triệu đồng/lượng. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 39,55 - 39,82 triệu đồng/lượng , tăng vài chục ngàn so với phiên liền trước.

Huyền My
Phiên bản di động