Giá vàng hôm nay (25/5): Vàng tạm thoát áp lực bán tháo

Chỉ số lượng hàng hóa lâu bền tháng 4 của Mỹ giảm 2,1% - một biểu hiện cho thấy sự suy yếu của nền kinh tế số 1 thế giới - giữ vàng đứng yên. Các yếu tố địa chính trị cuối tuần cũng được dự báo sẽ hạn chế áp lực bán vàng. 
Hãng xe Trung Quốc hoãn kế hoạch vào Mỹ vì căng thẳng thương mại giữa hai nước Huawei có thực sự bị điêu đứng bởi ARM? 'Vũ khí' đất hiếm của Trung Quốc trong chiến tranh thương mại với Mỹ

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco tăng khoảng 1,6 USD/oz lên mức 1284,6 - 1285,6 USD. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 đã giảm 2,40 USD / ounce xuống mức 1.283,1 USD/oz.

Theo các nhà phân tích, thị trường chứng khoán thế giới ở các thị trương quan trọng cao hơn qua đêm. Các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng hướng đến việc mở cửa vững chắc hơn khi phiên giao dịch ngày New York bắt đầu. Trước đó, thị trường chấn động khi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kết thúc, khi cả hai Chính phủ ra các tuyên bố trừng phạt. Mỹ hiện đang nhắm vào mục tiêu gã khổng lồ truyền thông của Trung Quốc, Huawei. Một báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang New York cho biết cuộc chiến thương mại với Trung Quốc sẽ tiêu tốn của người Mỹ trung bình 813 đô la một năm.

Mới đây, chỉ số hàng hóa lâu bền của Mỹ trong tháng Tư được công bố và gây thất vọng khi giảm 2,1%.

“Hôm nay là một ví dụ hoàn hảo về dữ liệu kinh tế yếu kém của Hoa Kỳ, với số lượng hàng hóa lâu bền của tháng Tư gây thất vọng và tiết lộ đầu tư kinh doanh yếu kém. điều này cho thấy đầu tư vào phía doanh nghiệp có thể không mạnh mẽ như mọi người mong muốn và đó là dấu hiệu cho thấy sự chậm lại”, Bart Melek người đứng đầu chiến lược toàn cầu của Bart Securities, nói.

Mark McCormick, người đứng đầu toàn cầu của TD Securities đánh giá: với triển vọng kinh tế Mỹ bị đe dọa, đồng đô la cũng không còn là “ Miễn dịch rủi ro thương mại Mỹ-Trung Quốc.

Đêm qua, Thủ tướng Anh Theresa May cho biết bà sẽ từ chức trong vòng 2 tuần, để cho phép một nhà lãnh đạo khác dọn dẹp mớ hỗn độn Brexit. Trong khi đó, Thủ tướng Modi của Ấn Độ là một người chiến thắng trong cuộc bầu cử của đất nước ông.

Cuộc bầu cử quốc hội ở Anh và Hà Lan đã diễn ra vào thứ năm, với các đảng dân túy (euroskeptics) có thể làm tốt. Kết quả bầu cử của các nước châu Âu khác sẽ được công bố vào Chủ nhật.

gia vang hom nay 255 vang tam thoat ap luc ban thao
Áp lực giảm giá trong ngắn hạn của vàng đã được cải thiện.

Những yếu tố địa chính trị này được đánh giá “Ít nhất sẽ hạn chế áp lực bán vàng”.

Trong nước, giá vàng được điều chỉnh manh hơn. Doji tăng 80.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào bán ra, giao dịch vàng miếng ở mức 36,280 - 36,430 triệu đồng/lượng. SJC điều chỉnh 90.000 đồng/lượng, giao dịch ở mức 36,250 -36,420 triệu đồng/lượng

Huyền My
Phiên bản di động