Giá vàng hôm nay (23/7): Mỹ phát tín hiệu giảm lãi suất thận trọng, vàng giảm nhẹ

Vàng thế giới suy giảm từ đỉnh cao 6 năm đạt được trong thứ Sáu tuần trước song vẫn giữ giá ở mức cao. Xu hướng tăng giá trở lại vẫn còn.
Anh cân nhắc cấm vận Iran để trả đũa vụ bắt tàu dầu Iran bác tuyên bố của Mỹ về việc bắn rơi trinh sát cơ Trump tuyên bố tàu chiến Mỹ bắn rơi máy bay không người lái Iran Giá vàng hôm nay 19/7: Mỹ bắn rơi máy bay Iran, vàng lập đỉnh mới

Tới đầu giờ sáng ngày 23/7, giá vàng thế giới giao dịch ở mức 1.422,9 - 1.423,9 USD/oz, giảm nhẹ so với ngày thứ Hai. Giá vàng tương lai giao dịc ở mức 1.422,9 USD/oz. Giá kim loại quý dao động không nhiều.

gia vang hom nay 237 my phat tin hieu giam lai suat than trong vang giam nhe
Giá vàng đã có sự điều chỉnh nhẹ sau đợt tăng nóng

Nguyên nhân theo ông là thị trường vàng đã tìm thấy một sự điều chỉnh lành mạnh sau khi đạt mức giá kỷ lục 6 năm vào thứ Sáu tuần trước.Theo chuyên gia thị trường Jim Wyckoff, sự tạm dừng trong xu hướng tăng giá sẽ diễn ra thường xuyên trong tuần này và sẽ không gây ngạc nhiên.

Căng thẳng địa chính trị cuối tuần trước đã kéo giá vàng lên mức cao nhất khi có thông tin quân đội Iran đã bắt giữ một tàu chở dầu của Anh gần eo biển Hormuz. Đây là động thái được cho là đáp trả việc Anh bắt giữ một tàu Iran vài tuần trước. Cuộc đối đầu của Iran với Mỹ và Anh có thể sẽ leo thang trong những tuần tới.

Bên cạnh đó, một cuộc tấn công lớn của quân đội Mỹ chống lại Iran có thể xảy ra sẽ gián đoạn vận chuyển dầu ở Vịnh Ba Tư.

Với các yếu tố địa chính trị như vậy, nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn gia tăng mạnh mẽ.

Jim Wyckoff cho rằng: Trọng tâm của các thương nhân và nhà đầu tư vẫn tập trung vào các ngân hàng trung ương lớn của thế giới và họ nghiêng về các chính sách tiền tệ phù hợp hơn trong bối cảnh lo ngại về việc tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại.

Ngân hàng Trung ương châu Âu tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ thường xuyên vào thứ năm. Tuần tới, Ủy ban Thị trường mở của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FOMC) có cuộc họp chính sách tiền bạc. Cả hai ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ giảm bớt các chính sách tiền tệ của họ tại các cuộc họp.

Theo một báo cáo từ Fed, nhiều quan chức của cơ quan tạo lập chính sách tiền tệ Mỹ nghiêng về xu hướng giảm lãi suất 25 diểm phần trăm vào cuối tháng 7, thấp hơn so với kỳ vọng 50 điểm của thị trường.

Trong khi đó, theo CME, thị trường đang phản ánh khả năng Fed giảm 50 điểm phần trăm ở mức 22,5%, thấp hơn rất nhiều so với con so 40% trước đó.

Đó cũng là một kịch bản tăng giá cho vàng.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 22/7 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước khoảng 100 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên cuối trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 22/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 39,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,90 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 39,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 39,77 triệu đồng/lượng (bán ra).

Huyền My
Phiên bản di động