Giá vàng hôm nay (21/4): Vàng yếu thế, đầu tư mạo hiểm thống trị

Tuần qua, giá vàng trong nước đã kéo dãn độ lệch so với giá vàng thế giới. Nếu trong tuần trước, chênh lệch này chỉ ở mức khoảng 70.000-100.000 đồng/lượng thì nay đã tăng lên khoảng 660.000 đồng/lượng.
Kiến trúc La Mã tại những quảng trường đẹp nhất châu Âu Hà Nội báo động tình trạng lấn chiếm hành lang đường sắt Hà Nội: Nam phóng viên bị kẻ lạ mặt hành hung giữa đường

Thế giới đã có một tuần chứng kiến sự sụt giảm liên tục của kim loại quý màu vàng. Giá vàng từ ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.300 USD/oz đã liên tục thủng đáy, xuống mức thấp nhất trong 4 tháng và không còn động lực để bứt phá. Mốc giao dịch thấp nhất của vàng xung quanh giá 1271,62 - 1271,87 USD/oz. Trong khi đó, kệ vàng lùi, USD và chứng khoán đã trở thành đôi bạn “cùng tiến”.

gia vang hom nay 214 vang yeu the dau tu mao hiem thong tri
Thị trường đã phát đi tín hiệu về xu thế tiếp tục giảm của giá vàng. Ảnh minh họa

Các chuyên gia nhận định: việc giá vàng trượt xuống dưới ngưỡng hỗ trợ chính, bao gồm cả mức trung bình của 100 ngày và 50 ngày, đã phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp tục giảm của giá kim loại quý này.

Trong tuần cũng đã xuất hiện xu thế bán tháo vàng khi SPDR Gold Trust - quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới tiếp tục giảm lượng vàng đang năm giữ xuống mức thấp nhất trong 6 tháng. Venezuela bán ra 400 triệu USD vàng góp phần đẩy mức giá của kim loại này xuống thấp nhất.

Lý giải về sự kém hấp dẫn của thị trường vàng tuần qua, các chuyên gia cho rằng, vàng đã vào mùa thấp điểm và sự phục hồi của kinh tế thế giới kéo các đầu tư quay trở lại với các tài sản rủi ro như chứng khoán và đồng bạc xanh Mỹ.

Trong tuần, Bộ Thương mại Mỹ thông báo, doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng 1,6% trong tháng 3, mức dự báo là 0,9%. GDP Trung Quốc tăng trưởng 6,4% trong quý 1/2019, cao hơn dự báo trước đó là 6,3%. Sản lượng công nghiệp của quốc gia tỷ dân này tăng mạnh lên 8,5%, mức cao nhất kể từ tháng 7/2014. Doanh số bán lẻ tháng 3 của nước này cũng cao hơn dự báo ở mức tăng trưởng 8,7%. Brexit lùi đến tháng 10, Washington và Bắc Kinh có thể đang tiến gần hơn tới vòng thương thảo cuối cùng trong các đàm phán thương mại. Các yếu tố này đã giúp tâm lý mạo hiểm đang thống trị thị trường tại thời điểm này.

“Các thị trường chứng khoán đã vượt qua những đỉnh cao mới. Có thể chúng ta sẽ thấy thị trường chứng khoán đạt mức cao mới mọi thời đại trong vài tháng tới. Và điều đó cho bạn thấy rằng có sự ủy thác rủi ro hoàn toàn và không có lý do gì để duy trì vàng trong danh mục đầu tư của bạn ngay bây giờ. Đổi lại sự hấp dẫn của cổ phiếu và các khoản đầu tư rủi ro khác của Mỹ đang giữ đồng đô la được hỗ trợ tốt”, Giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, George Gero cho biết.

Giá vàng trong nước tỏ ra đuối sức, đồng thời ghi nhận mức sụt giảm điểm mạnh nhất trong 4 tháng qua do sự tác động giảm điểm của giá vàng thế giới.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 21/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36.250 - 36.330 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 50.000 đồng ở chiều mua vào, giảm 20.000 đồng ở chiều bán ra so với hôm 20/4. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng 9999 ở mức 36.230 - 36.380 triệu đồng/lượng, tăng 30.000 đồng ở cả chiều mua vào, bán ra.

Huyền My
Phiên bản di động