Giá vàng hôm nay (18/6): Vàng biến động trước thềm cuộc họp của FED

Sự kiện lớn nhất tác động đến giá vàng trong tuần này là cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ FED sẽ diễn ra vào thứ Tư. Trước thềm cuộc họp, vàng đã rời đỉnh cao nhất trong năm nhưng vẫn giữ ở mức cao. 
Tổng thống Trump: Mỹ và Iran chưa sẵn sàng tiến tới thỏa thuận Mỹ điều khu trục hạm USS Mason đến vịnh Oman Tàu chở dầu lại bị tấn công trên Vịnh Oman, nguy cơ xung đột gia tăng

Tính đến đầu giờ sáng ngày 18/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đã mất khoảng 3 USD, giao dịch ở mức 1.338,4 - 1.339,4 USD/oz. Giá vàng tương lai giao tháng 8/2019 cũng mất gần 3 USD, giao dịch ở mức 1.342,8 USD/oz.

Không có sự cắt giảm lãi suất nào được dự đoán trong cuộc họp của FED. Tuy nhiên, thị trường liên tục kì vọng vào việc cắt giảm lãi suất trong năm 2019 vì những lo ngại về tác động tiêu cực của căng thẳng thương mại Mỹ-Trung và dấu hiệu tạo việc làm yếu và lạm phát trong nền kinh tế Mỹ đã ủng hộ quan điểm nới lỏng hơn.

gia vang hom nay 186 vang bien dong truoc them cuoc hop cua fed
Giá vàng đã quay đầu giảm từ đỉnh ngày thứ Sáu tuần trước. Tuy nhiên, kì vọng vàng tăng giá vẫn rất lớn. Ảnh minh họa

Vàng được hưởng lợi từ lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc giữ vàng thỏi không mang lại lợi nhuận.

Trong một tin tức khác, rủi ro địa chính trị gia tăng ở Trung Đông liên quan đến một cuộc tấn công vào hai tàu chở dầu ở Vịnh Ô-man đã được trích dẫn như một cơn gió ngược cho vàng ngày hôm nay. Hoa Kỳ đổ lỗi cho Iran về các vụ tấn công khi Bộ trưởng Ngoại giao Mike Pompeo nói rằng Iran phải chịu trách nhiệm về các vụ tấn công, đó là một vấn đề “không thể nhầm lẫn”.

Stephen Innes, người đứng đầu chiến lược giao dịch và thị trường tại Vanguard còn cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn bất kể ngân hàng trung ương Mỹ nói gì.

Theo Innes, có 3 yếu tố hỗ trợ giá vàng. Thứ nhất, nếu thuế quan leo thang sẽ là mối đe dọa mạnh mẽ đối với tăng trưởng của Mỹ và do đó khả năng cắt giảm lãi suất mạnh mẽ của Fed cũng sẽ tăng lên. Vàng đại diện cho bảo hiểm chống lại những rủi ro đó. Thứ hai, rủi ro địa chính trị đang gia tăng ở Trung Đông cũng sẽ hỗ trợ cho giá vàng trong thời gian tới. Thứ 3 là nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương vẫn tiếp tục tăng cao.

Trong nước vàng tiếp tục đi lùi với mức biến động nhẹ nhàng. Tính đến đầu giờ sáng ngày 18/6, Doji niêm yết giá vàng ở mức 37,200 - 37,450 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 200.000 chiều mua vào và 100.000 đồng ở chiều bán ra. SJC niêm yết giá vàng ở mức 37,300 - 37,500 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá mua vào, giảm 100.000 đồng ở chiều bán ra.

Huyền My
Phiên bản di động