Giá vàng hôm nay (17/6): Vàng giảm nhẹ từ đỉnh của năm

Sau khi đạt mức giá cao nhất năm vào hôm thứ Sáu khi gần đột phá mốc 1.360 USD/oz, vàng quay đầu giảm nhẹ. Tuy nhiên, các chuyên gia đều lạc quan về mức tăng giá tiếp theo của vàng trong tuần này.
Mexico công bố thỏa thuận bí mật của Tổng thống Trump về di cư Tổng thống Trump: Mỹ và Iran chưa sẵn sàng tiến tới thỏa thuận Mỹ điều khu trục hạm USS Mason đến vịnh Oman Tàu chở dầu lại bị tấn công trên Vịnh Oman, nguy cơ xung đột gia tăng

Tính đến đầu giờ sáng ngày 17/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mốc 1.341 - 1,342 USD/oz. Giá vàng tương lai giao tháng 8/2019 ở mốc 1.345,4 USD/oz.

Theo các chuyên gia thị trường, vàng ghi nhận mức cao nhất trong hơn một năm vào thứ Sáu 14/6. Theo đó, Wall Street và Main Street đều đang dự đoán động lực tăng giá sẽ tiếp tục nối dài sang tuần tới, dựa trên khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News.

gia vang hom nay 176 vang giam nhe tu dinh cua nam
Vàng củng cố đà tăng trước nhiều động lực mới. Ảnh minh họa

22 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát ở Phố Wall. Tổng cộng có 16 cử tri, tương đương 73%, kêu gọi vàng tăng giá. Có 3 phiếu bầu cho mỗi loại, hoặc 14% dự đoán giá vàng thấp hơn/đi ngang.

Trong khi đó, 558 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 389 cử tri, tương đương 70%, kêu gọi vàng tăng giá. 122 phiếu khác, tương đương 22%, dự đoán vàng sẽ giảm. 47 cử tri còn lại, tương đương 8%, dự đoán về một thị trường đi ngang.

Kim loại quý đã củng cố đà tăng của mình bởi căng thẳng thương mại giữa Mỹ và các đối tác tiếp tục leo thang. Điều này dẫn đến lo lắng về sự suy giảm kinh tế, dẫn tới những người tham gia thị trường dự đoán sự cắt giảm lãi suất từ ​​Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ trước khi kết thúc mùa hè. Sự kiện 2 tàu chở dầu ở Trung Đông bị tấn công cũng đã thúc đẩy lực mua vàng thêm nữa. Và bất cứ khi nào thị trường phá vỡ mức cao hơn, động thái đã tạo ra động lực trên biểu đồ kỹ thuật.

"Đóng cửa thứ sáu sẽ là chìa khóa cho đà phát triển của thị trường trong tương lai," Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Phân tích cho biết. "Nếu chúng tôi nhận được mức giảm gần 1.350 đô la, tôi nghĩ bạn sẽ thấy sự khởi đầu của một xu hướng giảm ngắn hạn."

Về mặt tăng điểm, Newsom cho rằng giá vàng cần phải đẩy lên trên mức 1.365,40 USD / ounce để tạo đà tăng mới.

Vào một tuần tới, cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 6, với tuyên bố chính sách tiền tệ mới nhất và các dự báo kinh tế cập nhật sẽ là những thông tin được các nhà đầu tư chờ đón.

Trong nước, thị trường vàng cũng dậy sóng. Vàng SJC đã có lúc suýt chạm mốc 38 triệu đồng/lượng. Theo nhận định của chuyên gia, vàng trong nước diễn biến khả quan, đan xen các nhịp giảm là bước tăng tốt. Tính đến đầu giờ sáng ngày 17/6, giá vàng trong nước đã quay đầu giảm từ mốc cao nhất nhưng vẫn ở mức cao. Doji niêm yết giá vàng ở mức 37,400 - 37,550 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 130.000 - 150.000 đồng so với mốc cao nhất đạt được ngày 15/6. SJC niêm yết giá vàng ở mức 37,300 - 37,600 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 -200.000 đồng so với thời điểm giá vàng cao nhất.

Huyền My
Phiên bản di động