Giá vàng hôm nay 16/10: Tăng giảm khó lường

Giá vàng thế giới và trong nước có những biến động thất thường.

Giá vàng hôm nay 15/10: USD giảm, vàng tăng vọt Giá vàng hôm nay 14/10: Vàng bất ngờ giảm mạnh Giá vàng hôm nay 13/10: Vàng hạ nhiệt

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay 16/10: Tăng giảm khó lường

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 16/10: Tăng giảm khó lường

Trong phiên giao dịch chiều 15/10 (theo giờ Việt Nam), giá vàng trên thị trường thế giới liên tục tăng giảm, vượt mốc 1.900 USD/ounce rồi bất ngờ quay đầu. Hiện, các nhà đầu tư đang chờ đợi cơ hội giao dịch trước những diễn biến khó lường của vàng.

Giá vàng thế giới đã tăng nhẹ trong phiên giao dịch trước đó là do lo ngại về sự bất ổn trong phục hồi kinh tế toàn cầu và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã thúc đẩy nhà đầu tư tận dụng đợt giảm mạnh trong phiên trước đó để mua vào kim loại quý này.

Cùng với đó, ảnh hưởng của dịch COVID-19 và sự không chắc chắn về gói kích thích kinh tế mới của Mỹ, giá vàng có thể giao dịch trong biên độ 1.850 - 1.940 USD/ounce. Đồng USD quay đầu giảm cũng là nguyên nhân khiến vàng bất ngờ tăng giá.

Vàng được dự báo trong xu hướng tăng giá và đồng USD còn suy giảm. Một số chuyên gia khuyến nghị mua vàng khi giá giảm và kỳ vọng vào việc các gói kích thích kinh tế sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ giúp hỗ trợ giá vàng.

Theo đó, vàng được nhận định sẽ leo thang trở lại, thậm chí vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce trước cuộc bầu cử Mỹ bởi nhiều người tin tưởng gói kích thích sẽ khó lòng được thông qua trước 3/11.

Hoàng Duy (t/h)
Phiên bản di động