Giá vàng hôm nay (1/6): Vàng 'trỗi dậy' vượt mốc 1.300 USD/oz

Sau một tuần khởi động chậm chạp, vàng đã ‘sống dậy’ với vai trò tài sản trú ẩn an toàn khi mức giá được đẩy lại trên 1.300 USD/oz vào phiên cuối tuần.
F-35 của Mỹ dính đòn đầu tiên nếu Trung Quốc tung quân bài ‘đất hiếm’ Mỹ áp thuế chống bán phá giá mới đối với hàng hóa của Trung Quốc Trung Quốc có thể hạn chế bán đất hiếm cho Mỹ

“Sức hấp dẫn của vàng nằm ở chỗ nó được coi là một trong những tài sản trú ẩn an toàn rẻ nhất trong thị trường tài chính. Mặc dù chỉ số đô la Mỹ đã không thể giữ mức tăng trên 98 điểm, nhưng nó vẫn giao dịch gần mức cao nhất hai năm. Đồng thời, lãi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ đang giao dịch ở mức thấp nhất trong 21 tháng ở mức 2,16%. Vàng đang giao dịch ở mức cao trong hai tuần. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 được giao dịch lần cuối ở mức 1.309,20 USD / ounce, tăng hơn 1% kể từ tuần trước”, Neils Christensen viết trên Kitco News.

Giá vàng giao ngay trong phiên cuối tuần cũng được đẩy lên mức 1304.9 - 1305.9 USD/oz.

gia vang hom nay 16 vang troi day vuot moc 1300 usdoz
Giá vàng đã tăng mạnh vì những lo ngại suy thoái kinh tế khi căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang

Một lần nữa, quan điểm thuế quan cứng rắn của Tổng thống Donald Trum được đưa ra khi Trung Quốc đe dọa giảm xuất khẩu đất hiếm. Điều này được dự đoán sẽ làm tê liệt nghiêm trọng chuỗi cung ứng toàn cầu của nhiều công ty đa quốc gia.

Căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã làm dấy lên quan ngại về suy giảm kinh tế toàn cầu.

Nhiều nhà phân tích đã ghi nhận sự đảo ngược hơn nữa của một số đường cong lợi suất như là một dấu hiệu của những rủi ro ngày càng tăng của suy thoái kinh tế. Theo báo cáo, đường cong lợi suất 3 tháng / 10 năm là đảo ngược nhất kể từ năm 2007.

Trong một lưu ý nghiên cứu hàng tuần, các nhà kinh tế tại BNP Paribas lưu ý rằng trong một cuộc khảo sát gần đây, 84% giám đốc tài chính kỳ vọng rằng Hoa Kỳ sẽ bước vào một cuộc suy thoái vào quý đầu năm 2021.

Các nhà phân tích cho biết, tỷ lệ này rất đáng quan tâm. Bởi một nghiên cứu thực nghiệm ở Mỹ cho thấy kỳ vọng thu nhập CFO trong 12 tháng tới có mối tương quan cao với các khoản đầu tư của công ty theo kế hoạch và thực tế. Khi nhiều CFO mong đợi một cuộc suy thoái, người ta sẽ cho rằng điều này sẽ được phản ánh trong dự báo thu nhập thấp hơn và cắt giảm chi tiêu vốn. Điều này thậm chí có thể dẫn đến việc tự thực hiện những kỳ vọng giảm giá: nỗi sợ suy thoái kết thúc gây ra suy thoái.

Trong nước, vàng cũng đang lấy lại sự lấp lánh vốn có của nó. Giá vàng SJC hôm nay điều chỉnh tăng mạnh với biên độ khoảng 250.000 -360.000 đồng/lượng tùy đơn vị kinh doanh. Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức: 36,550 - 36,650 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng ở chiều mua vào và 300.000 đồng ở chiều bán ra. SJC niêm yết giá vàng ở mức 36,500-36,700 triệu đồng/lượng, tăng 350.000 đồng ở chiều mua vào và 360.000 đồng ở chiều bán ra.

Huyền My
Phiên bản di động