Giá vàng hôm nay (12/4): Vàng thoái lui từ đỉnh, USD tăng nhẹ

Sau khi chạm đỉnh cao nhất trong 2 tuần, giao dịch ở mức 1.308 USD/oz hôm 11/4, giá vàng đã thủng ngưỡng hỗ trợ quan trọng, đứng ở mức 1292,2-1292,7 USD/oz. Kịch bản giảm giá của vàng còn có thể kéo dài trước những thông tin lạc quan của thị trường. 
BIDV rót hơn 2.000 tỷ vào dự án chăn nuôi bò "chết yểu" ở Hà Tĩnh Phát hiện đường dây tổ chức mang thai hộ xuyên biên giới Đại gia Phúc XO người đeo vàng nhiều nhất Việt Nam bị bắt

Các chuyên gia phân tích cho rằng, vàng đã có một ngày chạm đỉnh với mức tăng trưởng CPI Mỹ thấp hơn dự kiến và việc Ngân hàng Trung ương châu u (ECB) vẫn không quá lạc quan về triển vọng kinh tế khu vực. Tuy nhiên, vàng đã quay đầu, rơi thẳng qua ngưỡng hỗ trợ quan trọng có thể kích cầu thị trường kim loại quý này trước hàng loạt thông tin mới vừa được công bố.

Việc gia hạn Brexit đến tháng 10/2019 và việc Mỹ -Trung Quốc đã đồng ý về một cơ chế theo dõi và đảm bảo thực thi các thỏa thuận đạt được giữa 2 nước đã cải thiện tâm lý rủi ro, làm sứt mẻ tình trạng trú ẩn an toàn tương đối tốt của vàng. Cùng với đó, sự phục hồi nhẹ của đồng USD đã chặn lại kịch bản tăng vượt khỏi vùng 1312-1313 USD/oz của vàng thay vào đó là kịch bản giảm giá.

gia vang hom nay 124 vang thoai lui tu dinh usd tang nhe
Giá vàng sụt giảm trước những thông tin lạc quan của nền kinh tế thế giới

Theo chuyên gia Neils Christensen của Kitco News, Bộ Lao động Mỹ, chỉ số bán buôn PPI đã bất ngờ tăng 0,6% trong tháng 3, cao hơn nhiều so với dự báo 0,3% và cao hơn hẳn so với mức tăng 0,1% trong tháng 2. PPI tăng ở mức cao cho thấy nền kinh tế Mỹ diễn biến tích cực, trái với các lo ngại về diễn biến tiêu cực trước đó. Trong khi đó, FED và ECB không đưa ra thay đổi gì trong chính sách tiền tệ, và lặp lại kế hoạch giữ mức lãi suất không đổi ít nhất cho đến cuối năm. Điều này giúp cho đồng USD tăng nhẹ trở lại, đẩy vàng tiếp tục thoái lui.

Vàng còn nới rộng đà suy giảm khi số lượng người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ trong 7 ngày tính tới 6/4/2019 giảm xuống dưới mốc 200.000. Lần đầu tiên kể từ 1969, số lượng người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ giảm còn 196.000 người.

Trong nước, 2 thương hiệu vàng lớn nhất là SJC và Doji công bố giá vàng biến động ở biên độ nhẹ. Giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội 36,400 - 36,550 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC niêm yết tại TP.HCM ở mức 36.420 -36.570 triệu đồng/lượng.

Doji nhận định: “Giá vàng trong nước chuyển động chậm rãi đồng thời không ghi nhận những giao dịch đột biến. Nhu cầu đầu tư trong nước mỏng khi nhà đầu tư ngóng chờ thêm xu hướng rõ ràng hơn.”

Huyền My
Phiên bản di động