Giá vàng hôm nay 11/9: Vàng chìm sâu xuống mức thấp nhất 4 tuần

Vàng đang vào chuỗi ngày lao dốc mạnh sau thời gian liên tục tăng giá. Không chỉ mất mốc hỗ trợ quan trọng 1.500 USD/oz, vàng còn tụt sâu dưới đáy thấp nhất trong 4 tuần qua.
Ông Trump bắt đầu lo lắng về ảnh hưởng của thương chiến với Mỹ? Dự báo đàm phán thương mại Mỹ-Trung tháng 10 sẽ đạt đột phá Giá vàng hôm nay 4/9: Căng thẳng leo thang, vàng lên đỉnh mới

Giá vàng trên sàn Kitco tính đến đầu giờ sáng 11/9 theo giờ Việt Nam giao dịch ở mức 1486,8 - 1487,8 USD. Giá vàng tương lai giao tháng 12 cũng lùi về mức 1.495,5 USD/oz.

Sự phát triển theo hướng tích cực trong mối quan hệ thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đã giúp thị trường chứng khoán cao hơn trong tháng này khi hai bên xác nhận các cuộc gặp trực tiếp sẽ tiếp tục vào tháng 10. Điều đó khiến vàng mất đi vai trò trú ẩn an toàn.

Giá vàng hôm nay 11/9: Vàng chìm sâu xuống mức thấp nhất 4 tuần
Giá vàng đang ở giai đoạn hợp nhất sau thời gian tăng nóng. Ảnh minh họa

Một cách riêng biệt, báo cáo rằng hoạt động mua vàng của ngân hàng trung ương Trung Quốc đang thu hẹp cũng gây áp lực lên giá vàng. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã tăng nắm giữ vàng lên 62,45 triệu ounce trong tháng 8 từ ngưỡng 62,26 triệu ounce một tháng trước đó, theo dữ liệu trên trang web của họ vào cuối tuần. Tuy nhiên, điều đó đại diện cho việc mua chỉ 5,91 tấn trong tháng, sau khi họ mua trung bình 11,75 tấn một tháng kể từ tháng 12.

Chuyên gia thị trường Gary Wagner cho biết: Sau giai đoạn tăng nóng, vàng đang ở giai đoạn hợp nhất. Tuy nhiên, đà tăng của vàng trong năm vẫn chưa dừng lại.

"Trên cơ sở kỹ thuật, chúng tôi đã xem vàng ở mức xấp xỉ 1.560 USD/oz như là một đỉnh ngắn hạn. Trong 6 ngày giao dịch gần đây, vàng chỉ có thể đóng cửa trên mức giá đó trong một dịp duy nhất, xảy ra vào ngày 4/9. Vàng sẽ mở trên 1.558 USD và giao dịch xuống mức thấp 1.515 USD trong một phiên giao dịch khác. Việc bán vàng ồ ạt đã đẩy kim loại quý này dưới mức giá 1.500 USD/oz.

Có một khả năng nhỏ là vàng sẽ tìm thấy hỗ trợ ở mức 1.490 USD/oz dựa trên mức thoái lui và mở rộng Fibonacci. Nếu giá vi phạm rằng mức vàng quan trọng có thể giao dịch thấp tới 1.449 USD/oz",Gary Wagner viết.

Jim Wyckoff cho biết, các bất ổn địa chính trị có thể nhanh chóng quay lại bất cứ lúc nào bao gồm tình trạng bất ổn dân sự ở căng thẳng Hồng Kông và Mỹ-Iran. Ngoài ra, các báo cáo mới đây cho biết Triều Tiên đã phóng thêm tên lửa. Trong thứ Năm, ngân hàng trung ương châu Âu EBC sẽ có cuộc họp quan trọng về chính sách tiền tệ, dự kiến cắt giảm lãi suất. Điều này sẽ tác động mạnh đến thị trường tài chính trong đó có vàng.

Chuyên gia thị trường nhận định: Vàng không có khả năng chứng kiến mức cao nhiều năm mới vào tháng 9 trừ khi các cuộc đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc thất bại hoặc tình trạng bất ổn dân sự ở Hồng Kông leo thang và Trung Quốc tham gia kiểm soát tình hình.

Trong nước, vàng đã mất mốc 42 triệu đồng/lượng. Doji niêm yết giá vàng sáng 11/9 ở mức 41,500 - 41,870 triệu đồng/lượng. SJC niêm yết giá vàng ở mức 41,400 - 41,800 triệu đồng/lượng.

Huyền My
Phiên bản di động