Giá vàng hôm nay 1/10: Vàng bay màu, mất mốc 42 triệu đồng/lượng

Đồng đô la Mỹ mạnh nhất trong 2 năm khiến kim loại quý bay màu, giảm giá xuống mức thấp nhất trong 7 tuần qua. Dù cố níu kéo, vàng trong nước vẫn mất mốc 42 triệu đồng/lượng. 
Giá vàng hôm nay (30/9): Vàng cố níu mốc 42 triệu đồng Tổng thống Trump gặp rắc rối tương tự bà Hillary Clinton

Giá vàng trên thị trường thế giới đã giảm mạnh trong những phiên giao dịch ngày thứ Hai và tiếp tục giảm trong ngày đầu tiên của tháng 10. Giao dịch trên sàn Kitco, giá vàng thế giới neo ở mức 1.472,5 - 1.473,5 USD/oz. Trước đó, có phiên vàng giảm còn 1.463,8 USD/oz. Giá vàng tương lai cũng sụt giảm mạnh khi chỉ còn mức 1.479,4 USD/oz. Vàng tương lai đã mất khoảng 2% giá so với trước đó.

gia vang hom nay 110 vang bay mau mat moc 42 trieu dongluong
Vàng đã mất khả năng tăng giá trong ngắn hạn. Ảnh minh họa

Theo các nhà phân tích thị trường, đồng bạc xanh Mỹ mạnh nhất trong 2 năm khi chỉ số đo sức mạnh lên tới 99 điểm đã làm khuynh đảo thị trường. Tâm lý đầu tư mạo hiểm tăng mạnh làm giảm nhu cầu ở khu vực tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Trong một báo cáo hôm thứ Sáu, Florian Grummes, nhà phân tích thị trường vàng tại Midas Touch Consulting, cảnh báo rằng trong ngắn hạn, với giá vàng dưới sự hỗ trợ quan trọng ở mức 1.480 USD/oz, các giao dịch giảm giá đang kiểm soát thị trường. Ông nói thêm rằng các nhà đầu tư cần để mắt đến mức hỗ trợ tiếp theo ở mức 1.450 USD và có khả năng giá có thể giảm xuống thấp như mức phá vỡ ban đầu của mùa hè quanh mức 1.380 USD/oz.

Đồng thời, Grummes cũng dự báo chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục là một yếu tố chính sẽ thúc đẩy giá vàng trong vài tháng đầu năm 2020. Ông lưu ý rằng: Cục Dự trữ Liên bang đã can thiệp vào các thị trường tiền điện tử bơm 75 tỷ đô la vào hệ thống nhiều lần trong hai tuần qua. Ngân hàng trung ương dự kiến ​​sẽ bổ sung thêm tiền cho hệ thống trong vài tuần tới.

Vàng giảm sâu khỏi ngưỡng 1.500 USD/oz sau những báo cáo về việc Ả Rập Xê Út sẽ đồng ý ngừng bắn ở Yemen, nơi họ đã chiến đấu với phiến quân chống chính phủ Houthi trong suốt 4 năm qua. Đồng thời, nước Anh tuyên bố, Brexit sẽ diễn ra đúng thời hạn cuối tháng 10/2019.

Một thông tin khác cũng được các nhà đầu tư quan tâm là việc Mỹ có kế hoạch hạn chế hoạt động của Trung Quốc trên Phố Wall. Tuy nhiên, Bộ Tài chính Mỹ cho biết, chính quyền ông Trump không xem xét các động thái như vậy.

Các chuyên gia cũng cảnh báo về căng thẳng địa chính trị leo thang ở Hong Kong khi ngày Quốc khánh Trung Quốc đang tới gần.

Trong nước, dù luyến tiếc mốc 42 triệu đồng/lượng, vàng vẫn sụt giảm theo giá vàng thế giới. Giá vàng Doji sáng 1/10 giao dịch ở mức 41,450 - 41,900 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC giao dịch ở mức 41,500 - 41,800 triệu đồng/lượng.

Huyền My
Phiên bản di động