Giá trị thương hiệu VPBank tăng vọt, lọt top 300 toàn cầu

Thứ hạng của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) tăng gần 100 bậc, góp phần đưa ngân hàng này lọt vào danh sách top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới.
VPBank giảm tới 1,5% lãi suất cho vay với doanh nghiệp bị ảnh hưởng dịch corona VPBank báo lãi kỷ lục

Theo bảng xếp hạng được Brand Finance, công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố đầu tháng 2/2020 vừa qua, thứ hạng thương hiệu (Brand rank) của VPBank đã tăng 81 bậc, vượt lên vị trí thứ 280 (năm 2019 là vị trí thứ 361), và trở thành ngân hàng tư nhân Việt Nam đầu tiên lọt vào top 300 ngân hàng có giá trị thương hiệu nhất thế giới.

gia tri thuong hieu vpbank tang vot lot top 300 toan cau
Ảnh minh họa.

Ông Lại Tiến Mạnh - đại diện Brand Finance tại Việt Nam cho biết: “VPBank đã có sự tăng trưởng đột phá, tăng gần 100 bậc và lọt vào top 300, đứng ở vị trí 280 trên bảng xêp hạng và vị trí cao nhất đối với ngân hàng tư nhân của Việt Nam. Đây được đánh giá là mức tăng trưởng giá trị thương hiệu vào hàng khủng so với thương hiệu các ngân hàng trên thế giới”.

Được biết, VPBank đã hai lần góp mặt trong bảng xếp hạng của Brand Finance với giá trị thương hiệu và vị trí không ngừng tăng trưởng và cải thiện qua các năm, đặc biệt liên tục 2 năm gần đây luôn giữ vững vị trí đứng đầu khối ngân hàng tư nhân.

Kết thúc năm 2019, lợi nhuận hợp nhất trước thuế của VPBank đạt mức cao nhất trong lịch sử với 10.334 tỷ đồng, vượt 9% kế hoạch và tăng 12,3% so với năm 2018. Tổng thu nhập hoạt động hợp nhất của ngân hàng đạt 36.356 tỷ đồng, tăng 20,3% so với thời điểm một năm trước đó. Tăng trưởng huy động đạt mức 23,7% so với năm 2018, giúp ngân hàng đảm bảo an toàn vốn và mở rộng hoạt động kinh doanh.

Hậu Lộc
Xem phiên bản mobile