Giả mạo nhà báo chiếm đoạt tài sản

Ngày 4/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã gửi thông báo về việc: khởi tố và bắt bị can để tạm giam đối với Trịnh Ngọc Tuyên, sinh năm 1984, thôn Quý Thọ, xã Hoằng Hợp, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá.
Sau khi giết người thanh niên Thanh Hóa tiếp tục đi sinh nhật bạn Thanh Hóa: Bắt giữ 4 đối tượng buôn bán tàng trữ ma túy

Đối tượng Trịnh Ngọc Tuyên bị cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hoá bắt giam với hành vi mạo danh cơ quan báo chí lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

4823 cong an thanh hoa lam ro doi tuong gia danh can bo cua cuc bao chi
Đối tượng Tuyên tại cơ quan điều tra.

Qua thông tin thì Tuyên thường xuyên không có mặt ở nhà. Gia đình không biết Tuyên làm công việc gì nhưng từ lâu đã không hỗ trợ gì cho gia đình. Hiện tại, gia đình Tuyên đang sinh sống trên một căn nhà cấp 4 cũ nát tại thôn Quý Thọ, xã Hoằng Hợp, huyện Hoằng Hóa.

Cụ thể, vào khoảng tháng 6/2019 Tuyên đã mạo danh cơ quan báo chí để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của bà Nguyễn Thị Canh, SN 1948, ở thôn Đại Thắng, phường Hải Lĩnh, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá số tiền là 4.000.000 đồng.

Trước đó, ngày 19/8 Tuyên mang một lẵng hoa với dòng chữ "cục báo chí " vào chúc mừng lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa; sau đó đăng ảnh chụp chung với lãnh đạo công an tỉnh lên trang cá nhân.

Qua xác minh thì Tuyên không phải người của cục báo chí đồng thời cục báo chí đã có công văn đề nghị công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm đối tượng giả danh cán bộ cục báo chí nêu trên.

Khi làm việc với cơ quan chức năng, Trịnh Ngọc Tuyên tiếp tục xuất trình 1 "thẻ nhà báo" mang tên Trịnh Ngọc Tuyên, SN 1984, bút danh Tuyên Ngọc, Báo Pháp luật Việt Nam.

Qua điều tra xác minh đây là "thẻ nhà báo " giả vì kiểm tra hệ thống quản lý thẻ nhà báo không có ai tên Trịnh Ngọc Tuyên. Số thẻ nhà báo IBT00154 in trên thẻ mang tên Trịnh Ngọc Tuyên là số thẻ đã cấp cho một nhà báo đang công tác tại một tờ báo khác.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra làm rõ.

Tân Tam
Phiên bản di động