Giá lợn trong nước có thể tiếp tục giảm sau khi nhập lợn sống từ Thái Lan

Theo dự báo của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương), trong thời gian tới, giá lợn trong nước sẽ tiếp tục giảm trong khi nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan về Việt Nam tăng.
Hưởng lợi từ giá lợn tăng cao, “đại gia” chăn nuôi Dabaco lãi lớn

Cục Xuất nhập khẩu cho biết, trong tháng 6/2020, giá lợn trong nước có xu hướng giảm sau khi các doanh nghiệp được phép nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan.

Cụ thể, tại miền Bắc, giá lợn hơi giảm xuống còn 85.000-91.000 đồng/kg; tại miền Trung dao động 84.000-88.000 đồng/kg; tại miền Nam dao động quanh mức 85.000-88.000 đồng/kg.

1111 nuoi dan
Giá lợn trong nước có thể tiếp tục giảm trong thời gian tới.

“Giá lợn sống sẽ tiếp tục giảm trong những tuần sắp tới khi nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan về Việt Nam tăng”, Cục Xuất nhập khẩu dự báo.

Mặc dù vậy, theo Cục Xuất nhập khẩu, giá lợn tại Thái Lan đang tăng bởi yếu tố tâm lý. Nhiều người chăn nuôi ở Thái Lan đã nâng giá bán khi Việt Nam tham gia nhập khẩu lợn từ quốc gia này.

Do tăng giá lợn, tăng giá phí, nên giá lợn hơi Thái Lan khi nhập về Việt Nam được bán với giá 81.000- 82.000 đồng/kg, chênh rất ít với giá lợn nuôi trong nước (có nơi thấp nhất chỉ 83.000 đồng/kg).

Hiện nay các doanh nghiệp đã đăng ký nhập khẩu chính ngạch 800.000 con lợn hơi từ Thái Lan về Việt Nam. Do lợn hơi trong nước và Thái Lan đang rút ngắn khoảng cách về giá, nên các doanh nghiệp đang tính toán thận trọng số lượng và thời điểm nhập.

Trước đó, ngày 27/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đồng ý với đề xuất của Cục Thú y về phương án nhập khẩu lợn sống từ các nước vào Việt Nam.

Sau đó, ngày 11/6, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát đi thông báo cho phép nhập khẩu lợn sống từ Thái Lan vào Việt Nam để nuôi, giết mổ làm thực phẩm kể từ ngày 12/6. Theo đó, lợn sống sẽ được nhập từ 8 doanh nghiệp của Thái Lan với sức cung gần 5 triệu con.

Hậu Lộc
Phiên bản di động