Gia Lai: Hàng ngàn suất cơm miễn phí trao tay thí sinh vùng cao

Nhiều nhà chùa trên địa bàn tỉnh Gia Lai phối hợp với đội tiếp sức mùa thi nấu cơm giúp các sĩ tử nhà xa. Ngoài ra, hàng ngàn chai nước, xe ôm miễn phí hỗ trợ thí sinh.
Tây Nguyên: Đề “vừa sức” nhiều thí sinh “vượt vũ môn” thành công Bộ GD& ĐT đánh giá cao sự giúp đỡ, hỗ trợ thí sinh ở Gia Lai Tây Nguyên: Môn thi Văn có tính phân loại, vắng nhiều thí sinh Gia Lai: Đã vận chuyển đề thi THPT về 36 điểm thi trên địa bàn tỉnh
gia lai hang ngan suat com mien phi trao tay thi sinh vung cao
Hàng ngàn suất cơm miễn phí được nấu phục vụ các thí sinh xa nhà

Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019, nhà chùa Từ Quang (thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, Gia Lai) cũng phối hợp với gần 10 tình nguyện viên huyện đoàn Đức Cơ tham gia nấu cơm miễn phí cho các thí sinh.

Cụ thể, trong 3 ngày thi nhà chùa và các tình nguyện viên sẽ nấu 1.350 suất cơm chay miễn phí cho các thí sinh. Ngoài ra, nhằm phục vụ chỗ ở tốt cho các thí sinh đường xa chùa Từ Quang đã bố trí chỗ ăn, ngủ cho các thí sinh và phụ huynh đưa con em đi thi.

gia lai hang ngan suat com mien phi trao tay thi sinh vung cao
Trong 5 ngày tổng số suất cơm mà nhà chùa Minh Quang phối hợp cùng các tình nguyện viên nấu là gần 1.000 suất

Ngay từ sáng sớm, các tăng ni, phật tử, người dân đã đến chùa để cùng đi chợ, nhặt rau, nấu cơm để kịp giờ cơm trưa hỗ trợ cho các thí sinh xa nhà. Phật tử Lê Thị Tuân (62 tuổi, trưởng bếp ăn của chùa Minh Quang) cho biết, ngay từ đầu tháng 6 nhà chùa đã lên kế hoạch, trích kinh phí để chuẩn bị bữa ăn cho các thí sinh. Năm nay, chùa bắt đầu nấu cơm từ ngày 23/6 đến 27/6, trung bình mỗi ngày nấu từ 170-190 suất cơm.

“Mặc dù là cơm chay, nhưng mỗi suất cơm sẽ có đầy đủ các món kho, xào, canh nhằm đảm bảo sức khỏe tốt cho các cháu sau khi thi. Sau khi các phật tử trong chùa và các cháu tình nguyện viên nấu cơm xong, các cháu tình nguyện viên sẽ bắt đầu giao cơm đến điểm thi cho các thí sinh. Như vậy, trong 5 ngày tổng số suất cơm mà nhà chùa Minh Quang phối hợp cùng các tình nguyện viên nấu là gần 1.000 suất…” - Phật tử Tuân cho biết.

gia lai hang ngan suat com mien phi trao tay thi sinh vung cao
Mặc dù là cơm chay, nhưng mỗi suất cơm sẽ có đầy đủ các món kho, xào, canh nhằm đảm bảo sức khỏe tốt cho các thí sinh

Trao đổi với chúng tôi, bạn Huỳnh Ngọc Đủ (Đội trưởng Đội tiếp sức mùa thi Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh-Phân hiệu Gia Lai) cho biết, trước đó, tỉnh đoàn đã có buổi tập huấn về kĩ năng tiếp sức mùa thi. Đồng thời, ra những phương án dự phòng nhằm giúp đỡ mọi mặt cho các thí sinh đi thi xa.

Về việc phục bữa ăn trưa, tối cho các thí sinh năm nay Trường Đại học Nông Lâm TP.Hồ Chí Minh có 20 bạn tình nguyện viên. Để kịp thời gian, năm nay đội chúng em chia làm 2 nhóm, theo đó một nhóm sẽ phụ giúp các cô ở chùa nấu nướng, đóng hộp cơm và nhóm còn lại sẽ đem cơm đến các điểm thi phân phát cho các thi sinh. Tùy theo thời gian các môn thi, môn nào nghỉ sớm chúng em phát sớm và ngược lại.

"Năm nay đội sẽ giao cơm ở 3 điểm thi là Trường THPT Lê Lợi, THPT Plieku và THPT chuyên Hùng Vương. Bên cạnh đó, đây là tỉnh vùng cao nên đội đã dự phòng đội xe ôm miễn phí với 8 xe máy nhằm phục vụ các thí sinh khi gặp trường hợp khẩn cấp…” - bạn Đủ cho biết thêm.

Hải Phạm
Phiên bản di động