Giả danh bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương để trục lợi

Hàng loạt bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương bị các đối tượng mạo danh trên mạng xã hội để bán thuốc và mỹ phẩm nhằm trục lợi.
Bác sĩ Da liễu thẩm mỹ: Căng chỉ làm đẹp 3 triệu đồng, chị em dễ rơi vào "bẫy giá rẻ" Khi thẩm mỹ viện làm thay bác sĩ: Cái kết đắng

Theo thông tin từ Bệnh viện Da liễu Trung ương, mới đây, xuất hiện một trường hợp mạo danh BS. Trần Thị Thanh Tâm, công tác tại Khoa Laser và săn sóc da, để lừa đảo tư vấn, bán thuốc cho bệnh nhân của bệnh viện. Bệnh nhân đã mua 4 lần thuốc không có đơn, cho đến khi mẩn ngứa nặng hơn và liên lạc lại thì trường hợp này đã "bặt vô âm tín".

Giả danh bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương để trục lợi
Bệnh nhân phát hiện bị lừa sau khi bị chặn tin nhắn

Đây là chỉ là một trường hợp trong rất nhiều những hành vi sử dụng hình ảnh của các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương kèm theo những lời quảng cáo giật gân, khiến người bệnh dễ dàng tin tưởng.

Bên cạnh đó, một số tổ chức, cá nhân đã mạo danh, tự ý sử dụng hình ảnh của các Giáo sư, Bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Trung ương trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Website để quảng cáo nhằm lừa đảo, trục lợi mà không hề xin phép.

Giả danh bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương để trục lợi
Giả danh bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương để trục lợi
Một số tổ chức, cá nhân đã mạo danh, tự ý sử dụng hình ảnh của các Giáo sư, Bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Trung ương

Việc làm này không chỉ gây nguy hại đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của người bệnh, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hình ảnh của các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Vì vậy, để đảm bảo sự an toàn của người bệnh và uy tín của bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện khuyến cáo tới người dân cần nâng cao cảnh giác không để các đối tượng mạo danh nhân viên Bệnh viện lừa đảo tư vấn, bán thuốc, cung cấp dịch vụ thu tiền… có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc và thiệt hại về sức khỏe lẫn kinh tế cho người sử dụng.

Việc giả mạo, tự ý sử dụng hình ảnh người khác để lừa đảo, trục lợi là vi phạm pháp luật, vi phạm quyền của cá nhân đối với hình ảnh theo quy định tại Khoản 1 Điều 32 Bộ luật dân sự 2015. Các hành vi sử dụng hình ảnh của cá nhân mà không xin phép bị xử phạt vi phạm hành chính theo Khoản 3 Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP hoặc dân sự theo quy định tại Khoản 3 Điều 32 Bộ luật dân sự 2015.
D.Minh
Phiên bản di động