Gen Z – Hành động vì môi trường

Ngày 2/12, Quận đoàn Cầu Giấy, Hà Nội tổ Chung khảo Hội thi tuyên truyền hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” trong thanh niên quận Cầu Giấy năm 2022, với chủ đề “Gen Z – Hành động vì môi trường”.
Thanh niên Hoàng Mai hành động vì môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp 18 tác phẩm sáng tạo về môi trường lọt vào vòng 2 cuộc thi Plastic Talk Hành trình kết nối thanh niên sáng tạo vì môi trường

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay. Nó đe dọa đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu. Đặc biệt đối với rác thải nhựa, với đặc tính bền vững trong tự nhiên, rác thải nhựa (chai nhựa, túi ni-lông, hộp đựng đồ ăn, cốc...) cùng với các chất gây ô nhiễm môi trường khác đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường và sức khỏe con người trên toàn thế giới.

Đoàn viên, thanh niên tìm hiểu về Luật bảo vệ môi trường
Đoàn viên, thanh niên tìm hiểu về Luật bảo vệ môi trường

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó Bí thư Quận đoàn Cầu Giấy cho biết: “Giáo dục cho đoàn viên, thanh niên ý thức bảo vệ môi trường là một giải pháp bảo vệ môi trường cho tương lai. Với ý nghĩa đó, hàng năm Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Đoàn Thanh niên quận Cầu Giấy tổ chức Hội thi tuyên truyền hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” trong thanh niên.

Qua hội thi nhằm tuyên truyền sâu rộng tới các bạn trẻ và Nhân dân trên địa bàn về Luật bảo vệ môi trường; Vai trò, ý thức trách nhiệm của mỗi người trong công tác bảo vệ môi trường; Phong trào chống rác thải nhựa, góp phần xây dựng Thủ đô, xây dựng quận Cầu Giấy ngày càng Xanh - sạch - đẹp”.

Tiểu phẩm của các bạn trẻ tại hội thi
Tiểu phẩm của các bạn trẻ tại hội thi

Tại vòng chung khảo, 5 đội thi xuất sắc tới từ các cơ sở Đoàn, Hội trực thuộc Quận đoàn tham gia tranh tài, với nhiều tiểu phẩm, tiết mục đặc sắc, ý nghĩa, có sức lan toả tới các bạn trẻ…

Trong khuôn khổ chương trình, Quận đoàn Cầy Giấy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường học năm 2021- 2022; Trao khen thưởng tới nhiều cá nhân, tập thể xuất sắc.

Lê Dung
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động