Gây 'bão mạng' một thời: Kẻ làm công nhân, người bán hàng online kiếm sống

Rất nhiều người ngạc nhiên khi nhìn thấy hình ảnh Lệ Rơi mặc áo công nhân xin làm việc tại một nhà xưởng ở quê nhà. Không chỉ Lệ Rơi bị 'đào thải' khỏi showbiz, những tên tuổi từng gây 'bão' mạng như Bà Tưng, Kenny Sang cũng 'yên phận' với nghề bán hàng online….
gay bao mang mot thoi ke lam cong nhan nguoi ban hang online kiem song

Đã hết thời sử dụng “trò lố” để nối tiếng?

Mới đây, hình ảnh hiện tượng gây “bão” mạng một thời, Lệ Rơi trong trang phục công nhân, ngồi làm hồ sơ tại một nhà xưởng ở quê nhà được chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Lệ Rơi (tên thật là Nguyễn Đức Hậu) từng được báo chí nhắc đến như một hiện tượng đình đám trên mạng cách đây 4 năm nhờ những clip cover tự quay từ phòng ngủ được nhiều người theo dõi. Dù sở hữu giọng hát khó nghe nhưng anh vẫn nhận được những lời tán dương từ những khán giả “thèm của lạ”. Thậm chí, cái tên Lệ Rơi còn lọt top tìm kiếm nhiều nhất trên Google lúc bấy giờ.

Hình ảnh Lệ Rơi trong trang phục công nhân được chia sẻ trên mạng thu hút sự chú ý.

Hình ảnh Lệ Rơi trong trang phục công nhân được chia sẻ trên mạng thu hút sự chú ý.

Từ một anh nông dân trồng ổi chân chất, Lệ Rơi ôm mộng tiến thân vào showbiz nhờ những lời tâng bốc của một số người. Anh đi hát ở bar, đóng phim, thi gameshow..., tuy nhiên không thành công. Không từ bỏ mộng đổi đời, anh còn lập công ty truyền thông, mở nhà hàng…tuy nhiên, kế hoạch nào cũng thất bại. Lệ Rơi rơi vào cảnh trắng tay, gia đình vì anh mà nợ nần chồng chất…

Sau những trái đắng, vỡ mộng; thậm chí có thời điểm bế tắc, Lệ Rơi từng có ý định tử tự; giờ đây anh suy nghĩ tích cực hơn. Anh xin đi làm công nhân với ý nghĩa tìm một công việc phù hợp, ổn định để lấy vợ. “Bây giờ tôi chỉ muốn sống một cuộc đời bình thường, như một người bình thường khác. Tôi muốn đi lên bằng năng lực của mình, chứ không phải Lệ Rơi", anh nói.

Cùng với Lệ Rơi, không ít tên tuổi bị cho là dùng scandal, chiêu trò để nổi tiếng như Bà Tưng (Huyền Anh), Kenny Sang, “công chúa Thủy Tề” Tùng Sơn… cũng không tránh được quy luật đào thải khắc nghiệt của môi trường showbiz. Sau giấc mộng lấn sân ca hát, làm mẫu ảnh, giờ đây Bà Tưng đã chuyển sang bán hàng online. Bỏ lại sau lưng những ồn ào về phát ngôn gây sốc, khoe mẽ, Kenny Sang chuyên tâm vào cửa hàng thời trang tại TPHCM. Trải qua nhiều ca phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi diện mạo, “công chúa Thủy Tề” Tùng Sơn vẫn chưa được khán giả coi là nghệ sĩ thực thụ.

Bà Tưng (Huyền Anh) giờ bán hàng, kinh doanh online.

Bà Tưng (Huyền Anh) giờ bán hàng, kinh doanh online.

Có thể nói, lợi dụng scandal, “trò lố” để nổi tiếng cũng chỉ là thu hút được sự chú ý nhất thời. Muốn đi đường dài trong giới giải trí, điều kiện tiên quyết vẫn là tài năng thực sự. Trên thực tế, số phận những hiện tượng mạng như Lệ Rơi, Bà Tưng, Kenny Sang… đã chứng minh điều đó.

Khán giả không dễ bị… “dắt mũi”!

Xoay quanh vấn đề những người muốn nổi tiếng, muốn kiếm nhiều tiền bằng những chiêu trò, nhà văn Trần Thị Trường cho rằng, mạng xã hội là cơ hội cho mọi người thể hiện bản thân. Nhưng nếu bản thân không có gì đáng chú ý thì càng thể hiện càng lòi ra sự kém cỏi. Dư luận có thể bị lôi kéo những phút ban đầu, nhưng để tạo được hiệu ứng lâu bền với công chúng đâu phải dễ dàng. Trong quá trình “dậy non” không ít kẻ háo danh đã phơi bầy sự “lẩy bẩy” nực cười, thậm chí bị tẩy chay, bị sa vào những cám dỗ dẫn đến vi phạm pháp luật…

“Nếu ai đã đọc cuốn tiểu thuyết “Pie đại đế” nổi tiếng của A. Tolstoi thì sẽ nhớ câu: “Nhiều kẻ bắt đầu, ít kẻ tới đích”. Trong văn học nghệ thuật nói chung đã vậy, giới showbiz còn khắc nghiệt hơn bởi cần thêm nhan sắc, tuổi trẻ… Song, lại có người lầm tưởng chỉ cần có nhan sắc và tuổi trẻ thôi là đủ, hoặc chỉ cần chiêu trò lạ là xong. Cũng có người còn nhầm lẫn tệ hại hơn nữa là dùng cách “đánh bóng mạ kền”, thuê truyền thông “thổi” tên của mình vào sự nông cạn của đám đông, hòng tồn tại trong môi trường giải trí, không biết mình thực có khả năng ở ngưỡng nào.

Ví dụ thì rất nhiều, nhưng cũng may là một số người còn trẻ, giờ đã từ giã môi trường giải trí để đi học lại, học một nghề chuyên môn. Họ nhận ra, bất cứ nghề gì nếu không có chuyên môn thì không có vị trí tốt, không có thu nhập tốt… “, nhà văn Trần Thị Trường chia sẻ.

Theo PGS- TS Trịnh Hòa Bình, những

Theo PGS- TS Trịnh Hòa Bình, những "hiện tượng mạng" không tồn tại được lâu, những gì không đi lên bằng tài năng thực sự sẽ bị đào thải...

PGS-TS Trịnh Hòa Bình, Giám đốc Trung tâm Điều tra Dư luận xã hội (Viện Xã hội học) thì cho rằng, việc chấp nhận những “hiện tượng mạng” chỉ là do thị hiếu nhất thời của một bộ phận khán giả.

“Nếu không có Lệ Rơi, Công chúa Thủy Tề hay Kenny Sang… thì sẽ lại có những trường hợp khác để thõa mãn nhu cầu giải trí của khán giả. Tuy nhiên, sự tồn tại của những trường hợp “phản giá trị” này không tồn tại được lâu. Những gì là ảo, là nhố nhăng, kệch cỡm thì sớm muộn cũng bị đào thải”, PGS-TS Trịnh Hòa Bình khẳng định.

Theo Dân Trí
Phiên bản di động