Gần 700 người dân quận Long Biên được bác sĩ trẻ khám bệnh miễn phí

Ngày 3/6, tại trường THCS Thượng Thanh, quận Long Biên, Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình Tổng kết Tháng Thanh niên và ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2022. Sau khi kết thúc lễ ra quân, gần 700 người dân ở quận Long Biên được khám sàng lọc, giúp tầm soát sớm các biến chứng của hậu COVID-19.
13 chỉ tiêu phấn đấu trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của tuổi trẻ Thủ đô: An toàn- Thiết thực – Hiệu quả Phát động cuộc thi “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”

Những phần việc ý nghĩa

Ngay sau chương trình phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2022, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng, trong đó có phần việc “Hành trình hậu COVID-19” khám sàng lọc cho gần 700 người dân là người cao tuổi, trẻ em, người có tiền sử bệnh mãn tính từng bị nhiễm COVID-19 trên địa bàn quận Long Biên để lan tỏa ý nghĩa, giúp tầm soát sớm các biến chứng của hậu COVID-19 lên sức khỏe và tâm lý người bệnh, cũng như giúp các bệnh nhân hiểu đúng về hậu COVID-19.

Nhiều người dân đi khám và rất vui vì được khám miễn phí và được bác sỹ tư vấn nhiệt tình
Nhiều người dân đi khám đã rất vui vì được khám miễn phí và được bác sỹ tư vấn nhiệt tình

Anh Mạnh Hưởng, người dân ở phường Thượng Thanh (Long Biên) cho biết: “Sau khi bị nhiễm COVID, tôi thấy 2 con ho nhiều, tôi cũng đang có ý định đưa con đi khám nhưng hôm qua nhận được thông báo, Đoàn Thanh niên thành phố sẽ tổ chức khám bệnh miễn phí và tư vấn về tình trạng hậu COVID, tôi đã đăng ký cho cả nhà cùng đi. Chỉ trong vòng hơn 3 tiếng đồng hồ, cả gia đình tôi đã khám tổng thể và được tư vấn nhiệt tình. Tôi rất yên tâm vì di chứng của các cháu nhà tôi ở thể nhẹ, không phải vào bệnh viện điều trị. Con tôi chỉ cần ở nhà vệ sinh họng và uống thuốc theo đúng đơn bác sỹ một thời gian nữa sẽ khỏi. Tôi thấy chương trình này rất ý nghĩa, giúp cho những người khó khăn, những người eo hẹp về thời gian vừa được khám miễn phí, vừa không tốn nhiều thời giờ xếp hàng như ở bệnh viện”.

Anh Mạnh Hưởng, người dân ở phường Thượng Thanh (áo trắng) đưa cả gia đình đi khám sàng lọc
Anh Mạnh Hưởng, người dân ở phường Thượng Thanh (áo trắng) đưa cả gia đình đi khám sàng lọc

Đồng hành vì trách nhiệm, vì nhiệt huyết của tuổi trẻ

Bạn Dương Ánh Tuyết, đoàn viên phường Phúc Lợi, quận Long Biên chia sẻ: “Mình đến đây từ 6 giờ sáng để chuẩn bị công tác trợ giúp bác sỹ khám bệnh cho người dân. Công việc của nhóm chúng mình là nhập liệu trên máy tính, gõ ra những chuẩn đoán của bác sỹ về tình trạng của bệnh nhân, đơn thuốc… Buổi hôm nay người dân đến rất đông. Những người lớn tuổi đều được bác sỹ ưu tiên khám trước. Từ sáng đến trưa tôi đã nhập lên hệ thống được vài trăm lượt khám”.

Bác sỹ trẻ Lương Đình Trung, Khoa Cơ xương khớp, bệnh viên Đa khoa Đức Giang tư vấn cho người dân
Bác sỹ trẻ Lương Đình Trung, Khoa Cơ xương khớp, bệnh viên Đa khoa Đức Giang tư vấn cho người dân

Chia sẻ với báo Tuổi trẻ Thủ đô, bác sỹ Lương Đình Trung, Khoa Cơ xương khớp, bệnh viên Đa khoa Đức Giang cho rằng: “Tôi thường xuyên đăng ký tình nguyện tham gia khám bệnh miễn phí cho người dân, tuỳ theo sự điều động của Khoa tôi đang làm và bệnh viện. Từ sáng đến giờ tôi khám bệnh cho người dân cũng không thấy có bệnh nhân nặng. Chỉ cần tư vấn và kê đơn thuốc.

Tôi thấy hoạt động như thế này rất tốt, nhiều người dân khám từ những buổi như thế này đã ra được bệnh và đi điều trị kịp thời. Chương trình hôm nay giúp cho người lớn tuổi, người có bệnh nền sau khi nhiễm COVID, được khám sáng lọc và tư vấn đề không bị mắc bệnh nặng hơn. Đây là hoạt động rất ý nghĩa của Thành đoàn Hà Nội, những bác sỹ trẻ như tôi luôn sẵn sàng đồng hành vì sự nhiệt tình của tuổi trẻ và trách nhiệm của một người bác sỹ”.

Nhiều người lớn tuổi đã đến khám sàng lọc
Nhiều người lớn tuổi đã đến khám sàng lọc

Theo quan sát của chúng tôi, tại sự kiện, nhiều người cao tuổi đến khám, những người đi lại khó khăn đều được lực lượng áo xanh trợ giúp nhiệt tình, người đẩy xe, người cõng… buổi khám và tư vấn khám bệnh sáng lọc kết thúc, người dân ai cũng vui vẻ và cảm ơn chương trình, cảm ơn lực lượng áo xanh đã nhiệt tình giúp đỡ.

Cụ già được các bạn trẻ trợ giúp trong quá trình khám bệnh
Cụ già được các bạn trẻ trợ giúp trong quá trình khám bệnh

“Hành trình hậu COVID-19” khám sàng lọc cho gần 700 người dân trên địa bàn quận Long Biên Đây là việc làm thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội lần thứ XVI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Phần việc này cũng nhằm tạo thêm khí thế thi đua sôi nổi của đoàn viên, thanh niên Thủ đô trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2022.

13 chỉ tiêu phấn đấu trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022 13 chỉ tiêu phấn đấu trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của tuổi trẻ Thủ đô: An toàn- Thiết thực – Hiệu quả Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của tuổi trẻ Thủ đô: An toàn- Thiết thực – Hiệu quả
Phát động cuộc thi “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” Phát động cuộc thi “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”
Đình Trung
Phiên bản di động