Gần 500 thanh niên quận Hoàng Mai ra quân tổng vệ sinh môi trường

Ngày 22/4, Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức ra quân vệ sinh môi trường tại khu vực đường 2,5 đoạn từ chợ đầu mối phía Nam đến công viên Đền Lừ, và khu vực dải phân cách đường Tam Trinh (từ đường vành đai 3 đến ngõ 885 Tam Trinh)
Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt giải Nhất về ý tưởng giảm thiểu rác thải nhựa Giới trẻ thay đổi lối sống vì môi trường xanh

Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ trong quận chào Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 -30/4/2023) và hướng tới 20 năm thành lập quận Hoàng Mai.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai Nguyễn Quỳnh Trang cho biết, ra quân vệ sinh môi trường đã trở thành hoạt động thường niên của tuổi trẻ toàn quận. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng văn minh đô thị.

Lễ ra quân vệ sinh môi trường do Quận đoàn Hoàng Mai tổ chức
Lễ ra quân vệ sinh môi trường do Quận đoàn Hoàng Mai tổ chức

Đặc biệt trong thời điểm cán bộ và Nhân dân toàn quận đang thi đua lập thành tích chào mừng 20 năm thành lập quận Hoàng Mai, đây càng là phần việc thiết thực. Cùng với các hoạt động ra quân vệ sinh môi trường, Quận đoàn Hoàng Mai tiếp tục thực hiện các công trình thanh niên như: Tranh tường bích hoạ, bốt điện nở hoa, sân chơi cộng đồng... để góp phần làm cảnh quan quận thêm sáng - xanh - sạch - đẹp.

Đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai thu gom rác thải
Đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai thu gom rác thải

Chương trình ra quân tổng vệ sinh môi trường do Quận đoàn Hoàng Mai phát động nhận được sự hưởng ứng tích cực của đoàn viên, thanh niên. Cùng với đoàn viên thanh niên trên địa bàn quận, chương trình còn có sự tham gia của cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn Thông tin 610, Tiểu đoàn Đặc công 18, Đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Đoàn trường Đại học Quản lý Hữu Nghị.

Chương trình thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia
Chương trình thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia

Bí thư Đoàn phường Yên Sở Nguyễn Ngọc Dương chia sẻ: “Bảo vệ môi trường, xây dựng đô thị văn minh xanh - sạch-đẹp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn. Việc triển khai có hiệu quả các hoạt động ra quân vệ sinh môi trường, chung tay xây dựng văn minh đô thị không chỉ giúp quận Hoàng Mai nói riêng, Thủ đô nói chung đẹp hơn mà còn nâng cao nhận thức của người dân”.

Gần 500 thanh niên quận Hoàng Mai ra quân tổng vệ sinh môi trường

Với tinh thần, trách nhiệm đó, gần 500 đoàn viên, thanh niên đã tập trung làm sạch hơn 500m đường đại khu vực dải phân cách đường Tam Trinh và 1.000m dải phân cách đường 2,5 với các phần việc cụ thể như: Cắt cỏ, chặt hạ các cây to che khuất tầm nhìn, thu gom các trạc thải xây dựng... Hơn 3 tấn rác thải đã được các bạn trẻ thu gom và tập kết về nơi quy định.

Gần 500 thanh niên quận Hoàng Mai ra quân tổng vệ sinh môi trường
Hơn 3 tấn rác thải đã được thu gom

Đây là cũng là một trong những hoạt động thiết thực khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 của tuổi trẻ quận Hoàng Mai.

Nguyễn Dũng
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động