Gần 4.000 đoàn viên, thanh niên có việc làm thông qua Tỉnh đoàn Yên Bái

Trong 3 năm qua, Tỉnh đoàn Yên Bái tư vấn, hướng nghiệp cho 47.398 đoàn viên thanh niên và giới thiệu việc làm cho 18.889 đoàn viên, thanh niên, trong đó 3.779 đoàn viên, thanh niên có việc làm.
Chàng trai dân tộc Mông vượt khó làm giàu trên quê hương Tỉnh Yên Bái chuẩn bị chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 Tổ chức giải bơi mùa hè cho thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái năm 2020

Tỉnh đoàn Yên Bái với vai trò là đại diện, chăm lo và bảo vệ lợi ích chính đáng của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi. Đồng thời, tổ chức các hoạt động, tạo môi trường giáo dục, rèn luyện đoàn viên, thanh thiếu nhi nhằm góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương.

gan 4000 doan vien thanh nien co viec lam thong qua tinh doan yen bai
Nhiều đoàn viên, thanh niên được tư vấn việc làm thông qua Tỉnh đoàn Yên Bái.

Tỉnh đoàn Yên Bái cũng phối hợp với chính quyền, các đoàn thể và các tổ chức kinh tế, xã hội làm tốt công tác thanh niên, tích cực chăm lo xây dựng Đoàn, xây dựng các Hội của thanh niên và Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và chính quyền.

Đặc biệt, trong thời kỳ hiện nay, thanh niên Yên Bái xung kích và tích cực góp phần không nhỏ trong công tác xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế xã hội địa phương... trong đó có cả vấn đề hỗ trợ xúc tiến việc làm và tư vấn việc làm cho đoàn viên, thanh niên.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2020, Tỉnh đoàn Yên Bái đã đề ra chỉ tiêu trong Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi phải tổ chức hướng nghiệp, tư vấn, giới thiệu việc làm cho ít nhất 92.000 đoàn viên thanh niên.

Qua triển khai thực hiện, Tỉnh đoàn Yên Bái đã giới thiệu việc làm cho ít nhất 13.000 đoàn viên, thanh niên, giúp đỡ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế mỗi năm đạt 40 tỷ đồng từ các nguồn vốn.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn Yên Bái cũng đã tư vấn, hướng nghiệp cho 47.398 đoàn viên thanh niên và giới thiệu việc làm cho 18.889 đoàn viên, thanh niên, trong đó 3.779 đoàn viên, thanh niên có việc làm.

Cũng trong thời gian qua, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức được 12 buổi tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh khối THPT tại 12 trường THPT của các huyện Văn Chấn, Trấn Yên, Văn Yên, Mù Cang Chải và thành phố Yên Bái. Số lượng học sinh được hướng nghiệp là trên 6.000 học sinh. Hướng dẫn, đôn đốc 100% Đoàn trường THCS, THPT tự tổ chức các hoạt động hướng nghiệp theo chương trình của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Không những thế, Tỉnh đoàn Yên Bái cũng tổ chức 3 lớp tập huấn kỹ năng tư vấn, giới thiệu việc làm cho 180 cán bộ đoàn cơ sở. Tổ chức 16 buổi hội thảo việc làm tại 16 xã thuộc các huyện Yên Bình, Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải để tư vấn, giới thiệu việc làm cho trên 2.000 đoàn viên, thanh niên.

Tổ chức 4 ngày hội việc làm cho thanh niên, thu hút trên 5.000 đoàn viên thanh niên, nhân dân tham gia tìm hiểu các đơn hàng, ngành nghề để tìm việc làm. Phát trên 10.000 cẩm nang về nghề nghiệp, việc làm; 5.000 đơn hàng, tờ rơi cho thanh niên, học sinh, sinh viên để định hướng nghề và giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động.

Đối với thanh niên là bộ đội, Tỉnh đoàn Yên Bái đã phối hợp Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Trấn Yên tổ chức 4 lễ đón bộ đội xuất ngũ, tư vấn việc làm, học nghề cho trên 600 thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Năm 2018, Tỉnh đoàn đã chủ trì, tham mưu UBND tỉnh Yên Bái ban hành Đề án hỗ trợ, phát triển phong trào thanh niên Yên Bái khởi nghiệp giai đoạn 2019 -2020.

Từ năm 2017 đến nay, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Hội doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức 2 Diễn đàn “Thanh niên Yên Bái sáng tạo - khởi nghiệp” và 2 cuộc thi “Ý tưởng, dự án khởi nghiệp trong thanh niên Yên Bái”. Đối với cấp Huyện đoàn, tại Huyện đoàn Văn Yên đã đã tham mưu UBND huyện Văn Yên tổ chức 2 cuộc thi ý tưởng, dự án khởi nghiệp trong thanh niên.

Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Yên Bái sẽ tiếp tục hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế trong, hỗ trợ, tư vấn lao động, việc làm, đặc biệt cho đoàn viên, thanh niên ở khu vực vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn.

Đức Mậu
Phiên bản di động