Gần 30 cuộc biểu tình tại Đức phản đối các biện pháp phong tỏa phòng COVID-19

Trên khắp nước Đức tiếp tục diễn ra hàng chục cuộc tuần hành, biểu tình nhằm phản đối các biện pháp phong tỏa do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Biểu tình ở Iraq, hơn 100 người chết, hàng nghìn người bị thương Pháp họp khẩn về tình trạng bạo hành gia đình Argentina: Biểu tình lớn yêu cầu chính phủ hỗ trợ người nghèo
gan 30 cuoc bieu tinh tai duc phan doi cac bien phap phong toa phong covid 19
Nhà hàng tại Berlin, Đức, mở cửa trở lại ngày 16/5/2020. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Cảnh sát cho biết, trong ngày 23/5, gần 30 cuộc tuần hành đã diễn ra ở thủ đô Berlin và nhiều thành phố khác trên khắp nước Đức, trong đó có Nuremberg, Munich và Stuttgart. Tại Hamburg, 750 người đã tham gia tuần hành. Cảnh sát đã phải sử dụng vòi rồng để giải tán một cuộc tuần hành có khoảng 120 người tham gia. Nhiều người biểu tình quá khích đã bị cảnh sát bắt giữ.

Các cuộc tuần hành đã được tổ chức hằng tuần ở các thành phố lớn của Đức kể từ đầu tháng 4 vừa qua và đã leo thang trong những tuần gần đây với sự tham gia của hàng nghìn người. Mục đích của những người biểu tình là nhằm phản đối các biện pháp hạn chế của chính phủ, với lý do các biện pháp này xâm phạm quyền tự do cá nhân. Tuy nhiên, phát biểu ngày 23/5, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng các biện pháp hạn chế do dịch COVID-19 là cần thiết.

Theo số liệu của Viện nghiên cứu Robert Koch của Đức công bố ngày 24/5, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 431 ca mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc lên 178.281 ca. Số ca tử vong tăng 31 ca lên thành 8.247 ca.

Đức bắt đầu nới lỏng các hạn chế được đưa ra để kiểm soát sự lây lan của dịch COVID-19 từ đầu tháng 5, sau khi ghi nhận số ca nhiễm trong ngày giảm. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn quan ngại về nguy cơ bùng phát làn sóng lây nhiễm thứ hai ở nước này.

Nguồn: TTXVN
Phiên bản di động