Gần 200 sinh viên Đại học Phú Xuân được đảm bảo việc làm sau khi ra trường

Sinh viên tốt nghiệp được trường Đại học Phú Xuân (Huế) giới thiệu, chuyển giao cho các công ty là đối tác cùng đồng hành với trường. Đây là trường đại học đầu tiên ở Huế cam kết việc làm cho sịnh viên sau khi ra trường.    
Huế: Phát hiện lô hàng đồ chơi trẻ em nguy hiểm, bạo lực Thừa Thiên Huế sẽ bắn 1.500 quả pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Chủ tịch Thừa Thiên Huế: Cần sớm có bộ nhận diện cho Xích lô mang phong cách Huế Huế đón hơn 4,8 triệu lượt khách tham quan du lịch năm 2019 Thừa Thiên Huế: Thưởng Tết Nguyên đán Canh Tý cao nhất 126 triệu đồng
gan 200 sinh vien dai hoc phu xuan duoc dam bao viec lam sau khi ra truong
Đại học Phú Xuân ký cam kết việc làm cho hàng trăm sinh viên

Ngày 17/1, trường Đại học Phú Xuân (Huế) cho biết, vừa phối hợp với hơn 20 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức lễ ký cam kết giới thiệu và đảm bảo việc làm, với gần 200 sinh viên khóa 17 (tuyển sinh năm 2019 - 2020) tham gia.

Theo đó, những sinh viên này thuộc các khoa Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Du lịch Lữ hành, Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Trung.

Lễ ký cam kết còn có đại diện các doanh nghiệp cam kết sẽ tiếp nhận tuyển dụng sinh viên Đại học Phú Xuân sau khi ra trường và tham gia trực tiếp vào quá trình đào tạo gồm: Công ty phần mềm 3S, Công ty Kawara Mỹ An Onsen Resort, Công ty CP Dịch vụ du lịch DMZ... cùng các doanh nghiệp đồng hành khác. Ngoài ra, tham gia chương trình có sự chứng kiến của phụ huynh sinh viên.

gan 200 sinh vien dai hoc phu xuan duoc dam bao viec lam sau khi ra truong

ĐH Phú Xuân là trường đầu tiên ở Huế ký cam kết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường

Theo TS. Đàm Quang Minh - Hiệu trưởng trường Đại học Phú Xuân, với triết lý giáo dục đào tạo gắn liền với việc làm, áp dụng những giá trị giáo dục đại học tiên tiến và hiện đại của mô hình đào tạo “learning office” và “learning project” nhằm tối đa khả năng làm việc cho sinh viên, sự cam kết này là việc tái khẳng định cam kết của nhà trường với sinh viên, phụ huynh và xã hội, hướng đến mục tiêu có từ 95% sinh viên tốt nghiệp sẽ có việc làm theo chuyên môn được đào tạo trong vòng 3 - 6 tháng sau khi tốt nghiệp...

“Nhà trường triển khai chương trình đào tạo cam kết đảm bảo việc làm cho sinh viên trên cơ sở cố gắng cũng như nỗ lực chung của nhà trường, sinh viên và gia đình. Nếu sinh viên đi theo đúng lộ trình đào tạo, đáp ứng tiêu chuẩn mà doanh nghiệp đặt ra, chắn chắn sẽ thành công sau quá trình học tập và được các doanh nghiệp trong và ngoài nước săn đón...”, TS Minh nhấn mạnh.

N.Dương - Tùng Anh
Phiên bản di động