Gần 1.500 gian hàng tại Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2022

Tại Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2022 lần hai, gần 1.500 gian hàng đến từ 360 doanh nghiệp trong lĩnh vực nội thất, bất động sản, xây dựng đã tham dự, góp phần thúc đẩy cơ hội hợp tác, giao lưu và mang đến cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm, tham quan.
Tăng cường hợp tác thương mại Việt Nam - Thái Lan qua “Tuần lễ Thái Lan 2022 tại TP Hồ Chí Minh” Hơn 10 quốc gia tham gia triển lãm Vietnam Dairy 2022 Triển lãm Thế giới số 2020 sẽ tổ chức trực tuyến trên nền tảng "Make in Vietnam"

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2022 lần thứ hai đã chính thức khai mạc vào sáng nay (15/9) tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng Quốc gia với chủ đề “Bất động sản- Trang trí nội ngoại thất – Xây dựng & Vật liệu xây dựng”. BTC cho biết, sự kiện này có sự góp mặt của gần 1.500 gian hàng từ 360 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Sinh - Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong các lĩnh vực xây dựng và bất động sản, nội thất, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư, xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu, kết nối cung cầu, góp phần phục hồi nhanh chóng sau đại dịch Covid -19.

Gần 1.500 gian hàng tại Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2022
Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2022 lần thứ hai khai mạc sáng 15/9

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Xây dựng chủ trì, xây dựng đề án đầu tư, xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp trong giai đoạn từ nay tới năm 2030. Hiện tại, Bộ đã hoàn thành xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ Đề án, dự kiến sẽ sớm được ban hành trong thời gian tới. Các địa phương thời gian qua cũng tích cực đẩy mạnh lập, triển khai các quy hoạch; đầu tư kết cấu hạ tầng; các dự án phát triển đô thị, nhà ở, trong đó có nhà ở xã hội và nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp tạo nguồn cung cho thị trường bất động sản, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Vì thế, Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2022 là điều kiện và cơ hội hết sức thuận lợi để các doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong khuôn khổ triển lãm, BTC cũng tổ chức các chương trình hội thảo, diễn đàn chuyên ngành giới thiệu các chương trình kết nối cung cầu, kết nối giao thương, góp phần, đẩy mạnh sự phát triển đột phá trong ngành xây dựng nhằm khôi phục và phát triển kinh tế, bình ổn thị trường trong năm 2022 theo chủ trương của Chính phủ.

Triển lãm kéo dài đến hết 19/9/2022.

Bảo Phương
Phiên bản di động