“Gã khổng lồ” Apple bị điều tra liên quan hành vi thỏa thuận ấn định giá

Cơ quan Cạnh tranh Ý đang tiến hành điều tra đối với "gã khổng lồ" công nghệ Apple liên quan đến hành vi thỏa thuận ấn định giá.
Bán được ít điện thoại hơn, nhưng Apple lại có kết quả siêu lợi nhuận

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) cho biết, gần đây, Cơ quan Cạnh tranh Ý đã mở một cuộc điều tra xem liệu Apple và Amazon có đang tham gia vào một thỏa thuận hạn chế cạnh tranh đối với các sản phẩm của Apple và tai nghe Beats hay không.

Cuộc điều tra liên quan đến hành vi thỏa thuận ấn định giá giữa 2 ông lớn này nhằm cản trở những gian hàng điện tử không có trong chương trình chính thức của Apple bán những sản phẩm này.

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, nếu thực sự Apple và Amazon cùng đồng ý chặn doanh số bán sản phẩm được cung cấp bởi các đại lý không được ủy quyền, điều đó có thể dễ dàng được coi là thỏa thuận ấn định giá bằng cách loại trừ người bán có thể muốn cạnh tranh về giá.

Năm ngoái, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ đã mở một cuộc điều tra và cho rằng "về cơ bản, đó là một thỏa thuận ấn định giá giữa một nhà bán lẻ có vị trí thống lĩnh và một thương hiệu nào đó, và thỏa thuận ấy có dấu hiệu vi phạm Mục 1 của Đạo luật Chống độc quyền Sherman".

Cuộc điều tra này là một trong danh sách dài các cuộc điều tra chống độc quyền mà Apple đang phải đối mặt.

Hiện Apple đang từng bước nỗ lực giải quyết một số vấn đề mà các cuộc điều tra trước đó đã đưa ra, tuy nhiên, công ty này sẽ cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để làm dịu tình hình căng thẳng với các Cơ quan Cạnh tranh trên toàn thế giới.

Thành Nhân
Phiên bản di động