FLCHomes rút hồ sơ niêm yết

Nguyên nhân FLCHomes muốn rút hồ sơ niêm yết là do thay đổi định hướng phát triển trong thời gian tới.
FLCHomes đã khắc phục xong lỗi trước khi “kết hôn” của Cemaco Cổ phiếu FLCHomes, Bamboo Airways có thể đạt 3 chữ số trong năm 2020

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố thông tin về việc rút hồ sơ đăng ký niêm yết cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHOMES.

Theo đó, FLCHomes quyết định rút niêm yết 416 triệu cổ phiếu, chỉ sau chưa đầy 2 tháng nộp hồ sơ lên HNX. Lý do rút hồ sơ được phía FLCHomes đưa ra là do thay đổi định hướng phát triển.

FLCHomes rút hồ sơ niêm yết
Ảnh minh họa

Trước đó, hồi tháng 3/2020, FLCHomes cũng từng nộp hồ sơ tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM (HOSE) nhưng sau một thời gian không có động thái gì.

FLCHomes cũng từng lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu tại HOSE trong quý 2/2020. Sau đó, công ty cũng đã rút hồ sơ niêm yết lên HOSE cũng với lý do thay đổi định hướng phát triển.

Tại buổi giới thiệu cơ hội đầu tư vào FLCHomes vào tháng 11/2019, trả lời câu hỏi của nhà đầu tư về giá chào sàn cổ phiếu FHH của FLCHomes ở mức 35.000 đồng, ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC khẳng định mức giá này là có cơ sở.

“Giả sử tôi bỏ ra 1.500 tỷ đồng mua lại cổ phiếu FLC thì cổ phiếu FLC sẽ gấp 10 lần giá bây giờ. Giống như nhiều doanh nghiệp nhà nước, bây giờ cổ phần hoá, ví dụ vốn 5.000 tỷ đồng nhưng tỉ lệ ra ngoài chỉ 5% hoặc 2%, thì cổ phiếu đều đạt được 3 chữ số", ông Quyết nói.

Theo ông Quyết, với FLCHomes, nếu tỷ lệ sở hữu bên ngoài chỉ 10% thì giá cổ phiếu này có thể đạt 3 chữ số, tức là hơn 100.000 chứ không phải 35.000 đồng như giá chào sàn. Hiện tập đoàn cũng như các cá nhân đang cam kết sở hữu 90% FHH, chỉ 10% cho cán bộ nhân viên thôi”, ông Quyết cho biết và khẳng định trong năm 2020, cá nhân ông sẽ bỏ ra 1.500-2.000 tỷ đồng để tăng sở hữu cổ phiếu FLC.

Ông Quyết cũng tự tin giá cổ phiếu FHH của FLCHomes có thể đạt 3 chữ số trong năm 2020.

Như vậy, đến nay, với động thái rút hồ sơ niêm yết của FLCHomes thì những chia sẻ của ông Trịnh Văn Quyết đã không thành sự thật.

Hậu Lộc
Phiên bản di động