Facebook thay đổi chính sách với người đăng ký sử dụng mới Messenger

Facebook vừa thay đổi chính sách với người sử dụng khi đăng ký dùng mới dịch vụ nhắn tin Messenger sẽ buộc phải có tài khoản mạng xã hội Facebook.
Đưa đề thi lên Facebook, giáo viên “mất trắng” thu nhập tăng thêm Facebook nuôi tham vọng xây dựng hệ điều hành riêng Facebook điều tra vụ “rò rỉ” dữ liệu hơn 267 triệu người dùng

Vào năm 2015, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook từng cho phép người dùng đăng ký ứng dụng nhắn tin trên chỉ với số điện thoại của họ. Tức là người dùng có thể thể đăng ký sử dụng Messenger ngay cả khi không hề sở hữu tài khoản Facebook.

Tuy nhiên, Trung tâm trợ giúp của Messenger mới đây đã có thay đổi và nêu rõ rằng "bạn sẽ cần tạo tài khoản Facebook để sử dụng Messenger."

Facebook đã xác nhận thay đổi mới này, và cho biết hãng chỉ muốn đơn giản hóa quy trình đăng ký dịch vụ nhắn tin của mình khi mà đại đa số những người sử dụng Messenger đã đăng nhập thông qua Facebook.

Người phát ngôn Facebook cũng cho biết quy tắc mới áp dụng cho những người "mới sử dụng Messenger". Còn đối với những người dùng đã đăng ký sử dụng Messenger nhưng không có tài khoản Facebook không bị ảnh hưởng.

facebook thay doi chinh sach voi nguoi dang ky su dung moi messenger
Trước đây, người dùng có thể thể đăng ký sử dụng Messenger ngay cả khi không hề sở hữu tài khoản Facebook.

Tuy vậy, đã có một số trường hợp người dùng phàn nàn về việc gặp phải khó khăn khi đăng nhập trở lại tài khoản Messenger của họ.

Hiện chưa rõ thay đổi này có ảnh hưởng gì đến kế hoạch của gã khổng lồ công nghệ tích hợp liên thông tin nhắn các sản phẩm nhắn tin hay không. Đó là kế hoạch cho phép người dùng gửi tin nhắn qua lại giữa Messenger, Instagram và WhatsApp.

Với 2,41 tỷ người dùng có hoạt động hàng tháng trong quý II năm 2019, Facebook vẫn đang là mạng xã hội lớn nhất trên toàn cầu. Có 2,7 tỷ người mỗi tháng đã dùng ít nhất một trong các ứng dụng cốt lõi của Facebook gồm Facebook, Facebook Messenger, WhatsApp, và Instagram.

Còn tại Việt Nam, theo Báo cáo của Social Media Stats cho biết, vào tháng 5/2019 có 57,43% cư dân sử dụng Facebook.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động