Facebook sẽ có thêm tab "tin nóng"

Tính năng News Tab được cho là nơi đăng tin "nóng" với sự tham gia của nhiều tổ chức đưa tin có uy tín và được Facebook chọn lọc. 
Bất chấp chỉ trích, ông chủ Facebook quyết bảo vệ tiền số Libra ĐBQH đề nghị xử nghiêm vụ Facebook Đàm Vĩnh Hưng kích động bạo lực Karik viết tâm thư cho Đàm Phương Linh

Hôm 23/10, trong phiên điều trần trước quốc hội về đồng tiền kỹ thuật số Libra của Facebook ở Mỹ, CEO Mark Zuckerberg gặp câu hỏi liên quan đến dự án báo chí chất lượng cao từng được tiết lộ trước đây. Người đại diện cho biết hãng chuẩn bị công bố một dự án hỗ trợ về tin tức và báo chí vào tuần này.

Facebook sẽ có thêm tab
Ảnh: TheRinger.

"Vào cuối tuần, chúng tôi sẽ đưa ra thông báo liên quan đến tin tức và báo chí. Đây là một sản phẩm mới nhằm hỗ trợ báo chí chất lượng cao", Mark Zuckerberg nói.

Phát ngôn của đại diện Facebook được cho là đang ám chỉ tới tính năng "News Tab", nơi chứa các bài báo từ các tổ chức tin tức chuyên nghiệp. Theo Zuckerberg, đây sẽ là nơi chứa các thông tin chất lượng cao chứ không chỉ nội dung mạng xã hội.

Tuần trước, Facebook xác nhận sẽ đưa nội dung của News Corp, hãng đứng sau tờ Wall Street Journal, lên mạng xã hội. Hãng có thể trả tiền để lấy nội dung từ các tổ chức đưa tin tương tự để đưa vào tính năng New Tabs. Toàn bộ nội dung được đưa lên News Tab, bao gồm các tin "nóng", có độ tin cậy cao, sẽ được một nhóm nhân viên lựa chọn thay vì dựa vào máy móc hay thuật toán.

Mặc dù thông tin chi tiết về lĩnh vực mới mà Facebook sắp lấn sân vẫn chưa được nêu rõ, các chuyên gia nhận định số lượng các tổ chức về tin tức tham gia dự án này sẽ tăng dần theo thời gian.

Ngoài giải đáp các thắc mắc về tiền điện tử và dự án báo chí, tin tức, trong sự kiện hôm qua, Mark Zuckerberg còn phải đối mặt với hàng loạt chất vấn về bảo vệ dữ liệu người dùng, video deepfake và sự lây lan của các nội dung về ấu dâm trên mạng xã hội.

Theo VnExpress
Phiên bản di động