Facebook bắt đầu thử nghiệm chế độ tối cho giao diện web

Một số người dùng Facebook cho biết đã bắt đầu nhận được lời mời sử dụng chế độ tối (Dark Mode) của mạng xã hội này trên giao diện web. 
Xuất hiện cửa tiệm cắt tóc theo phong cách “cổ trang” huyền bí khiến dân mạng tò mò Cây ATM có trước hay xe có trước Đĩa cá được trang trí “sống động” khiến khách hàng đều phải giật mình ngay khi thấy lần đầu tiên

Sau khi đồng ý kích hoạt chế độ tối, người dùng Facebook nền web sẽ được chuyển sang giao diện mới màu xám. Nếu không thích, sẽ có tùy chọn trả về giao diện sáng ban đầu.

facebook bat dau thu nghiem che do toi cho giao dien web

Giao diện Facebook nền sáng (bên trái) và nền tối (bên phải). Ảnh: Học Nguyễn.

Học Nguyễn, một trong những người dùng tại Việt Nam được thử nghiệm Dark Mode mới nhận xét, giao diện mới có cách bố trí đơn giản và đẹp mắt, các vùng được phân biệt rõ ràng, phông chữ lớn, những người đang chat được sắp xếp sang bên trái gọn hơn. Tuy nhiên, quá trình sử dụng còn xảy ra một số lỗi, chữ khó đọc hay một số khoảng màu sắc chưa thực sự đồng nhất.

Trên thế giới, những người dùng cho biết đã trải nghiệm Dark Mode và cảm thấy dễ sử dụng hơn phiên bản cũ, theo The Verge. Họ cũng cho rằng giao diện mới có thiết kế khá tương tự Twitter.

Dark Mode được Facebook hé lộ lần đầu tiên vào tháng 5/2019 và thử nghiệm trên ứng dụng Facebook Messenger cho Android từ tháng 8. Với việc triển khai thử nghiệm, tính năng này được dự đoán sẽ sớm có mặt cho người dùng trên toàn cầu.

Dark Mode (hay chế độ tối, chế độ ban đêm) được xây dựng dành cho những ai thường xuyên đọc sách ban đêm, cũng như người không thích ánh sáng trắng của màn hình điện thoại. Khi bật, nó biến toàn bộ giao diện phần mềm sang tông màu tối, giúp bảo vệ mắt tốt hơn. Theo Google, việc hiển thị màu đen cũng giúp smartphone tiết kiệm pin hơn. Trên iOS 13, chế độ này có thể giúp iPhone tiết kiệm tới 30% thời lượng pin.

Theo VnExpress
Phiên bản di động