eSIM cho Apple Watch, Samsung Gear S3 sắp có tại Việt Nam

Sau khi eSIM trên điện thoại được triển khai tại Việt Nam, tới đây, những chiếc đồng hồ thông minh như Apple Watch hay Samsung Gear S3 cũng có thể tích hợp eSIM để nghe, gọi hoặc kết nối Internet.
Apple Watch mất tích 6 tháng dưới đáy biển bất ngờ trở lại với chủ Apple Watch Series 3 lại gặp lỗi phồng pin gây nứt phần khung kim loạiĐừng chê iPhone 11 xấu, vì bạn sẽ sớm quen với nó

Các nhà sản xuất thiết bị wearable như Apple, Samsung hay Google đều đã tích hợp tính năng eSIM vào smartwatch. Tuy vậy, dù cả VinaPhone, Viettel và MobiFone đều triển khai cung cấp dịch vụ eSIM, người dùng Việt Nam hiện chỉ có thể sử dụng eSIM với 3 dòng sản phẩm là iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr.

esim cho apple watch samsung gear s3 sap co tai viet nam
Không chỉ điện thoại di động, những chiếc smartwatch tại Việt Nam tới đây cũng sẽ có thể sử dụng eSIM.

Điều này sẽ thay đổi khi một nhà mạng trong nước là Viettel đã tuyên bố thử nghiệm thành công eSIM trên đồng hồ thông minh. Theo đó, những chiếc smartwatch có thể kết nối với sóng 2G, 3G, 4G và cả thoại 4G (Voice Over LTE). Người dùng Việt Nam có thể sử dụng eSIM trên smartwatch vào Quý 4/2019.

Trước đây, để có thể nghe gọi, những chiếc smartwatch bắt buộc phải kết nối với một chiếc điện thoại di động thông qua sóng Bluetooth. Nếu 2 thiết bị đặt ở khoảng cách quá xa, đồng hồ sẽ không thể nghe, gọi. Với việc được tích hợp eSIM, ngoài chức năng xem giờ, theo dõi sức khỏe, những chiếc đồng hồ thông minh sẽ có thể nghe, gọi, nhận tin nhắn và kết nối Internet giống như một thuê bao di động.

esim cho apple watch samsung gear s3 sap co tai viet nam
Người dùng Việt Nam sẽ có thể sử dụng smartwatch tích hợp eSIM vào Quý 4 năm nay.

eSIM trên smartwatch cho phép những chiếc đồng hồ thông minh có thể hoạt động một cách động lập. Người dùng vì thế sẽ không cần phải mang theo điện thoại khi tham gia các hoạt động động thể thao ngoài trời.

Chia sẻ với PV, nhà mạng Viettel - đơn vị phát triển dịch vụ này cho biết, người dùng có thể lựa chọn việc sử dụng một số thuê bao riêng cho smartwatch hoặc dùng chung với số thuê bao trên điện thoại di động. Việc dùng chung SIM (Multi SIM) cho 2 thiết bị (điện thoại và smartwatch) đang là xu hướng chung của thế giới và sắp sửa xuất hiện tại Việt Nam.

eSIM là gì?

SIM là một dạng thẻ SIM giúp thiết bị di động có thể kết nối với dịch vụ của nhà mạng. Thay vì phải “tháo ra lắp vào” như SIM truyền thống, những chiếc eSIM được tích hợp sẵn vào phần cứng của thiết bị. Không cần đến các quầy dịch vụ của nhà mạng, những chiếc eSIM mới có khả năng được lập trình và kích hoạt từ xa.

Theo VNN
Phiên bản di động