Duy trì phòng, chống dịch trong Nhân dân, bảo vệ vững chắc “vùng xanh” Tây Hồ

TTTĐ - Sáng 17/9, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch; Tặng quà động viên cán bộ Trung tâm Y tế và người lao động bị mất việc làm trên địa bàn quận Tây Hồ.
Siết chặt kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập "vùng xanh" Hà Nội: Phường Dịch Vọng Hậu chủ động giữ vững “vùng xanh” Vinamilk đồng hành để lan tỏa những “Vùng xanh hi vọng” vì một Việt Nam khỏe mạnh

Báo cáo nhanh của quận Tây Hồ cho biết: Theo văn bản số 3084/UBND-KGVX về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP, Tây Hồ là một trong 19 quận được thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội song quận vẫn xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ số 1, duy trì các chốt kiểm soát, tổ kiểm tra. Với những dịch vụ được mở cửa trở lại, quận đang tăng cường tuyên truyền thực hiện quét mã QR và quy định 5K.

Đến nay, quận đã lấy gần 181 nghìn mẫu xét nghiệm, trong đó trên 177 nghìn mẫu ở khu vực nguy cơ; Tỷ lệ người dân được tiêm vắc xin Covid-19 đạt 98,17%. Hiện, quận đang rà soát số lượng người dân bị bệnh nền, đảm bảo tiêm chủng 100% một cách an toàn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao đổi với cán bộ phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao đổi với cán bộ phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ

Công tác chi trả an sinh xã hội được thực hiện hiệu quả. Tới nay, quận đã chi trả hơn 11,6 tỷ đồng theo Nghị quyết 68 và hơn 2,9 tỷ đồng theo Nghị quyết 15 của HĐND TP. Quận cũng chủ động đề xuất TP được chuẩn bị cơ sở thu dung điều trị người bệnh Covid-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại khu CT1 Xuân La, dự kiến khánh thành ngày 19/9.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương ghi nhận, đánh giá cao sự tích cực, chủ động trong công tác phòng, chống dịch nói chung và việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19 nói riêng của quận Tây Hồ. Nhờ đó, quận đã có được thành công bước đầu là kiểm soát được dịch bệnh trên địa bàn. Kết quả này cũng đã tăng cường niềm tin trong Nhân dân với chính quyền địa phương và thành phố.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi kiểm tra
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi kiểm tra

Nhấn mạnh ngày 21/9, TP sẽ kết thúc đợt giãn cách thứ 3 và bước vào trạng thái bình thường mới trên tinh thần phong tỏa khu vực rất hẹp, nới lỏng thêm một số hoạt động; Việc này sẽ có những tác động nhất định tới cuộc sống của người dân; Vì vậy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố lưu ý, công tác tuyên truyền vận động phải được duy trì thường xuyên để Nhân dân thực hiện nghiêm quy tắc 5K, không tập trung đông người, duy trì kết quả phòng, chống dịch.

Song song với việc tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người dân ra vào địa bàn, quyết tâm giữ vững “vùng xanh an toàn" bền vững, quận cần quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh; Chuẩn bị kỹ về cơ sở vật chất cho việc học sinh trở lại trường trong điều kiện TP cho phép; Hỗ trợ cán bộ cơ sở trong việc rà soát, phân loại các đối tượng theo thực hiện từng gói Nghị quyết.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương tặng quà động viên cán bộ, y bác sĩ Trung tâm Y tế quận Tây Hồ
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương tặng quà động viên cán bộ, y bác sĩ Trung tâm Y tế quận Tây Hồ

Đồng chí Nguyễn Lan Hương cũng yêu cầu quận có kế hoạch triển khai tiêm mũi 2 theo quy định; Đối với mũi 1 cần có kế hoạch quan tâm các đối tượng học sinh, sinh viên, người lao động quay lại Hà Nội sau thời gian giãn cách…

"Các đồng chí cần đánh giá kỹ, rút kinh nghiệm chiến dịch tiêm vắc xin và xét nghiệm diện rộng từ khâu tổ chức, trách nhiệm của từng lực lượng… để làm kinh nghiệm thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo một cách nhịp nhàng, khẩn trương", Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội nhấn mạnh.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương đã tới tặng quà, động viên cán bộ y tế Trung tâm Y tế quận Tây Hồ. Tại đây, đồng chí Nguyễn Lan Hương đã trao 20 thùng nước Opal và 25 thùng nước gạo Hà Quốc, 5 thùng bánh gạo và 10 triệu đồng tiền mặt chia sẻ, động viên lực lượng y tế tuyến đầu đang làm nhiệm vụ xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho Nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương tặng quà người lao động ngoại tỉnh bị mất việc làm do dịch Covid-19 tại phường Thụy  Khuê
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương tặng quà hỗ trợ người lao động ngoại tỉnh bị mất việc làm do dịch Covid-19 tại phường Thụy Khuê

Đồng chí cho biết TP, Nhân dân luôn ghi nhận công lao của lực lượng tuyến đầu và mong muốn đội ngũ cán bộ y tế quận Tây Hồ giữ gìn sức khỏe, tiếp tục nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tiếp đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã tặng quà, động viên 12 lao động bị mất việc làm tại phường Thụy Khuê, mỗi suất quà gồm 500 nghìn đồng và 1 thùng mì tôm. Đây là những lao động ngoại tỉnh làm việc tại các công trình xây dựng, do dịch bệnh bị mắc kẹt lại Hà Nội.

Trò chuyện, động viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội chia sẻ những khó khăn của người lao động trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ sự trân trọng nỗ lực, tinh thần vượt khó, chung tay phòng, chống dịch của người lao động ngoại tỉnh. Đồng chí cũng biểu dương tổ dân phố, khu dân cư, MTTQ phường đã luôn quan tâm, động viên, hỗ trợ kịp thời người lao động trong thời gian qua.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trò chuyện với người lao động ngoại tỉnh bị mất việc làm do dịch Covid-19
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trò chuyện với người lao động

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho biết, đến nay dịch bệnh trên địa bàn TP đang được kiểm soát. Thành phố sẽ thay đổi phương án phòng chống dịch trong thời gian tới. Vì vậy, đồng chí mong muốn các lao động ngoại tỉnh yên tâm, tiếp tục thực hiện tốt các quy định tại địa phương và tham gia tích cực hơn nữa các hoạt động phòng, chống dịch.

Là một trong 12 lao động ngoại tỉnh được nhận những phần quà từ MTTQ TP, bà Lộc Thị Phương (quê ở Lục Yên, Yên Bái) cho biết: Suốt 2 tháng qua mắc kẹt tại Hà Nội bởi dịch bệnh nhưng bà và 2 con vẫn luôn được nhận sự quan tâm, động viên từ chính quyền địa phương. Ngoài việc được hỗ trợ nhu yếu phẩm, các suất cơm 0 đồng, gia đình bà còn được tạo điều kiện lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin, phát phiếu đi chợ. Để đáp lại sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, bà và các con đã thực hiện nghiêm quy định 5K. Bà Phương cũng động viên các con tham gia trực chốt vùng xanh trên địa bàn nhằm chung tay cùng địa phương và TP đẩy lùi dịch bệnh.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
Phiên bản di động