Đường 250 tỷ đồng chưa bàn giao đã sạt lở biến dạng

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn trách Chư Sê (Gia Lai) có mức đầu tư gần 250 tỷ đồng. Tuy nhiên, dù chưa bàn giao đã sạt lở biến dạng.      
Đường Hồ Chí Minh sạt lở nghiêm trọng, người, xe "thấp thỏm" xếp hàng chờ thông đường Dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn: Đường chưa xong, hầm chui đã gây họa Bắc Giang: Người dân “dài cổ” chờ con đường 40m làm mãi không xong Cầu 12 tỷ xây xong 3 năm không sử dụng vì thiếu đường dẫn Quảng Ngãi: Mượn đường thi công cao tốc, nhà thầu “lãng quên” việc hoàn trả nguyên trạng mặt bằng

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 6 - Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10,8 km.

Công trình khởi công từ giữa tháng 5/2018. Mặc dù mới hoàn thành, nghiệm thu vào tháng 6/2019 nhưng đã hư hỏng nặng.

duong 250 ty dong chua ban giao da sat lo bien dang
Nhiều vết nứt sâu xuất hiện trên mặt đường

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng hơn 100m đường đã bị sụt lún nghiêm trọng. Nhiều nơi nứt toác rộng tới 50cm, sâu hơn 1m. Hai bên taluy đường nhiều tấm kè bê tông đã bị sụt lún làm biến dạng khiến xe ô tô không thể lưu thông qua đoạn đường này, chỉ một vài người dân “liều lĩnh” đi xe máy chạy trên nền đường đang có nguy cơ bị đổ sập xuống bất cứ lúc nào.

Sau khi đoạn đường tránh bị sạt lở, các cơ quan chức năng đã lập rào chắn, cắm biển báo “Công trường đang thi công” không cho xe lưu thông vào đoạn đường này.

duong 250 ty dong chua ban giao da sat lo bien dang
Vẫn chưa xác định được nguyên nhân sạt lở của đường

Ông N.V.T (trú tại xã Dun, Chư Sê) cho biết, tình trạng sạt lở mới xảy ra từ hôm qua, còn trước đó có xuất hiện những vết rạn nứt nhỏ. Trước đây đoạn đường này là thung lũng, sau khi các đơn vị này làm đường đã bù đắp đất lên cao, nên có thể nền đất bị yếu. Cộng với mưa lớn trong những ngày qua khiến đường bị sạt lở.

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ Đô, ông Nguyễn Hồng Linh (Chủ tịch UBND huyện Chư Sê) cho biết, ngay khi nhận được thông tin đường tránh bị sạt lở vào chiều ngày 3/9, chúng tôi đã thông báo với đơn vị thi công là Ban 6 thuộc Bộ Giao thông Vận tải để có biện pháp xử lý. Đồng thời, chúng tôi cũng báo về Sở Giao thông Vận tải để có biện pháp thông báo, ngăn chặn không để các phương tiện lưu thông qua tuyến đường này tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Theo ông Linh, công trình bị hư hỏng chưa rõ nguyên nhân, tuy nhiên việc mưa to trong những ngày qua cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc sạt lở này.

duong 250 ty dong chua ban giao da sat lo bien dang
Nhiều chỗ nứt toác rộng tới 50cm, sâu hơn 1m

Cũng liên quan vấn đề này, ông Lê Văn Hạnh, Phó Giám đốc Sở GTVT Gia Lai cho biết, ngay sau khi nghe thông tin người dân phản ánh, chiều ngày 3/9 chúng tôi đã đi kiểm tra và thấy, đoạn đường này đã xuất hiện sạt lở mái ta luy, gây hư hỏng nặng, mặt đường có nguy cơ mất an toàn giao thông là rất cao.

Theo ông Hạnh, Sở không có thẩm quyền can thiệp vào chuyên môn về việc đường bị sạt lở, mà chỉ khuyến cáo cho người dân và phân luồng các phương tiện khi tham gia giao thông qua đây.

“Chúng tôi đã đề nghị Ban quản lý dự án 6 - Bộ GTVT khẩn trương phối hợp với UBND huyện Chư Sê và các đơn vị liên quan tổ chức, phân luồng giao thông nhằm đảm bảo cho người và phương tiện khi tham gia giao thông tại đoạn đường này”, ông Hạnh thông tin.

Hải Phạm
Phiên bản di động