Được "bơm" 100 tỷ đồng, "Đệ nhất Thiếu Lâm" có dám đấu Mike Tyson?

Dù được một tỷ phú Trung Quốc "bơm" 30 triệu tệ (tương đương 100 tỷ đồng) nhưng Nhất Long vẫn lẩn tránh việc thách đấu với Mike Tyson.

Trước đây, "Đệ nhất Thiếu Lâm", Nhất Long từng lớn tiếng muốn thượng đài với Mike Tyson (sau khi "Võ sĩ thép" muốn quay lại võ đài). Thậm chí, võ sĩ Trung Quốc còn khẳng định việc được thi đấu với Mike Tyson là "giấc mơ lớn nhất đời mình".

Được
Nhất Long từng thách đấu với Mike Tyson nhưng sau đó không thể thượng đài vì thiếu tiền

Tuy nhiên, sau đó, vụ này bỗng chìm xuống. Giải thích cho điều này, phía Nhất Long thừa nhận không đủ tiền (20 triệu USD) để mời Mike Tyson thách đấu. Tuy nhiên, giới hâm mộ võ thuật Trung Quốc lại cho rằng Nhất Long chỉ mượn tên tuổi của Mike Tyson để đánh bóng, khi mà sự nghiệp của "Đệ nhất Thiếu Lâm" đang tụt dốc thê thảm.

Có vẻ như mọi việc đúng là như vậy!

Theo nguồn tin từ tờ Sohu, gần đây, có một tỷ phú Trung Quốc đã ngỏ ý muốn tài trợ số tiền 30 triệu (khoảng 100 tỷ đồng) để Nhất Long có thể mời huyền thoại Mike Tyson lên sàn đấu. Cá nhân võ sĩ người Mỹ cũng khẳng định ông sẵn sàng thượng đài với bất kỳ đề nghị nào miễn là đáp ứng tiền theo yêu cầu của ông, với mục đích làm từ thiện.

Thế nhưng, lần này, khi được tài trợ tiền, Nhất Long lại có động thái khác hoàn toàn. Thay vì thái độ hùng hổ thách đấu Mike Tyson như trước đây, "Đệ Nhất Thiếu Lâm" khẳng định không còn hứng thú với việc lên võ đài nữa.

Được bơm 100 tỷ đồng, Đệ nhất Thiếu Lâm có dám đấu Mike Tyson? - 2
Sau khi được tài trợ tiền thì Nhất Long lại tìm cách thoái lui

Lý do mà võ sĩ sinh năm 1987 đưa ra là ở thời điểm này, anh đã chạm mốc 100kg và không còn duy trì thể trạng tốt nhất để thi đấu đỉnh cao. Bản thân Nhất Long từng vài lần thừa nhận về việc rút khỏi võ lâm.

Cũng bởi tăng cân quá mức mà trong một năm qua, Nhất Long không còn thi đấu đỉnh cao. Anh chỉ đối đầu với những đối thủ không biết võ công như Lưu Nhị Cẩu, Lợi Ca... và đều giành chiến thắng.

Nhưng điều hài hước ở chỗ, Nhất Long đã được Hiệp hội võ thuật Trung Quốc tôn vinh là Võ sĩ của năm 2020.

Trong bối cảnh Nhất Long tìm cách từ chối thượng đài thì Mike Tyson vẫn đang tích cực tập luyện. Có khả năng ông sẽ đối đầu với "đại kình địch" Evander Holyfield trong năm 2021. Trước đó, trong trận tái xuất võ đài vào tháng 11/2020, Mike Tyson đã hòa với Roy Jones Jr.

Messi đánh nguội đối thủ: Messi đánh nguội đối thủ: "Quả bom" ức chế đã phát nổ?

Messi có phải là cầu thủ dễ mất kiểm soát? Câu trả lời là không! Và cũng không dễ gì để El Pulga nổi giận. ...

Nguồn: DânTrí
dantri.com.vn
Phiên bản di động