“Đừng làm mẹ cáu”: Bao la tình yêu thương của mẹ

Với những câu chuyện đẹp đẽ, thiêng liêng và cảm động về tình mẫu tử, bộ phim “Đừng làm mẹ cáu” đang thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả. Nhiều tình tiết, câu thoại của nhân vật như nói hộ tấm lòng của nhiều bà mẹ.
Quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới công chúng Hàn Quốc thông qua phim ảnh Tối nay, phát sóng phim tài liệu “Việt Nam 1972” “Những đứa trẻ trong sương” lọt Top 15 đề cử Phim tài liệu dài cho giải Oscar 2023

"Đừng làm mẹ cáu” mở ra bằng câu chuyện gần gũi, thân thuộc về tình mẫu tử, về hành trình làm mẹ chưa khi nào là dễ. Đó là Hạnh (do diễn viên Quỳnh Kool đóng), cô gái chưa tròn tuổi đôi mươi đã bất đắc dĩ phải làm mẹ của bé Hạnh An (tên ở nhà là Happy), đứa con vừa lọt lòng của chị gái qua đời vì tai nạn.

Một người mẹ còn đầy vụng dại, côi cút với hành trình nuôi đứa con nhỏ hay ốm vặt nhưng cũng rất “bà cụ non” khiến bao tình huống dở khóc, dở cười xảy ra. Trong hành trình ấy, đã bao lần Hạnh bật khóc, thậm chí có lúc cô phải thốt lên: “Sao khóa học làm mẹ, mẹ học mãi không xong”. Dù khó khăn, gian nan nhưng Hạnh đã dần vượt qua tất cả, nuôi dạy bé Happy.

“Đừng làm mẹ cáu”: Bao la tình yêu thương của mẹ
Một cảnh trong phim "Đừng làm mẹ cáu"

Câu chuyện đong đầy cảm xúc về tình mẫu tử của Hạnh nhận được sự đồng cảm của rất nhiều bà mẹ. “Mình cũng là mẹ đơn thân. Đã biết bao tủi hơn mình đã phải trải qua, nhiều đêm khóc ướt gối như Hạnh. Tuy nhiên, không hạnh phúc nào bằng khi thấy con khôn lớn mỗi ngày”, một khán giả với tên Thúy Lê chia sẻ.

“Mình nhớ nhất câu thoại của Hạnh: “Công việc và cuộc sống của mẹ suốt 7 năm qua chỉ làm thế nào để con không khóc, con không bị nôn, kịp giờ ăn, kịp giờ chơi. Bây giờ mẹ chỉ muốn làm việc như những người bình thường khác thế cũng không được”. Những ai phải nuôi con nhỏ thường xuyên ốm đau mới thấm thía những câu thoại này. Quả thực hành trình làm mẹ chưa bao giờ dễ dàng”, bạn Nguyễn Huyền bày tỏ.

Người mẹ nào cũng có nỗi khổ và đứa trẻ nào cũng lớn lên với thật nhiều thắc mắc. Hành trình nuôi con lúc khoẻ mạnh cũng như khi ốm đau, nỗ lực bù đắp những thiếu thốn, quay cuồng với cơm áo gạo tiền, trả lời triệu những câu hỏi "vì sao" khiến cho những người mẹ có lúc thấy mệt mỏi, phải quát lên "Đừng làm mẹ cáu!"

“Đừng làm mẹ cáu”: Bao la tình yêu thương của mẹ

Đã có lúc con trẻ thất vọng, đã có lúc những người mẹ thấy mình bất lực... Thế nhưng trải qua bao mâu thuẫn, biến cố, sợi dây duy nhất để họ không bao giờ lìa xa nhau đó là tình yêu thương vô bờ bến và trái tim bao dung của người mẹ.

Bên cạnh những tình tiết xúc động về tình mẫu tử, bộ phim “Đừng làm mẹ cáu’ còn thu hút khán giả bởi sự đáng yêu của cô nhóc Happy (do bé An Nhiên thủ vai). Dù mới lên 5 nhưng Happy già trước tuổi, khôn ngoan láu lỉnh, hiểu chuyện. Giữa biết bao bộn bề, lúng túng lo kiếm tiền mưu sinh, mẹ Hạnh còn “được” cô con gái Happy kéo vào những tình huống thót tim, dở khóc, dở cười…

Vì muốn san sẻ gánh nặng tiền bạc với mẹ, Happy mang đến lớp thú nhồi bông ngộ nghĩnh để bán cho các bạn. Khi bị cô giáo và mẹ phát hiện, Happy vừa lý luận vừa hỏi lại: “Mẹ bảo phải bán những món đồ quý giá thì mới có tiền còn gì? Đấy là những món đồ chơi quý nhất của con đấy… Mẹ bị lừa tiền nhà không có tiền trả cho bác Thanh, không có việc làm, con muốn giúp mẹ, thế mà mẹ còn mắng con?”.

“Đừng làm mẹ cáu”: Bao la tình yêu thương của mẹ

Lúc thức dậy trong lòng mẹ vào buổi sớm mai, Happy rủ rỉ: “Sao lúc nghe tiếng máy khâu con ngủ ngon thế mẹ?”.

Vui nhộn hơn cả khi sau những lời than về một bà mẹ suốt ngày cáu gắt, hay quát, hay mắng với cậu bạn có tên gọi ở nhà là cu Voi, cô bé Happy liền nảy ra ý tưởng… “chữa bệnh” cho mẹ: “Tớ sẽ tìm cho mẹ tớ một người chồng để mẹ tớ hết cáu gắt nhé!”…

Chính những tình huống dở khóc dở cười đó lại khiến khán giả cảm nhận được tình cảm thiêng liêng của người mẹ dành cho con, sự ấm áp của tình yêu gia đình.

“Những đứa trẻ trong sương” lọt Top 15 đề cử Phim tài liệu dài cho giải Oscar 2023 “Những đứa trẻ trong sương” lọt Top 15 đề cử Phim tài liệu dài cho giải Oscar 2023
Phim về tình mẫu tử Phim về tình mẫu tử "Đừng làm mẹ cáu" lên sóng từ 1/12
NSND Đặng Nhật Minh nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội với phim NSND Đặng Nhật Minh nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội với phim "Hoa nhài"
Nguyễn Dũng
Phiên bản di động