Dùng iPhone giả do Trung Quốc sản xuất để lừa Apple gần 1 triệu USD

Khả năng làm hàng của Trung Quốc "thượng thừa" đến mức ngay cả các nhân viên của Apple cũng không thể nhận ra iPhone nhái, nên đã bị qua mặt và bị lừa số tiền bảo hành lên đến gần 1 triệu USD.
Realme 3 sắp lên kệ tại Việt Nam với giá bán 3,99 triệu đồng Bkav "kích cầu" mua Bphone qua nhà mạng Chiếc iPhone 2019 sẽ nâng cấp lớn về dung lượng pin

Cơ quan điều tra của Mỹ vừa bắt giữ hai kỹ sư người Trung Quốc có tên Quran Jiang và Yangyang Zhou, sống tại thành phố Corvallis (bang Oregon, Mỹ).

Bộ đôi này đã lừa đảo Apple số tiền lên đến gần 1 triệu USD bằng mánh khóe sử dụng những chiếc iPhone giả do Trung Quốc sản xuất để đổi lại iPhone thật từ cửa hàng của Apple.

dung iphone gia do trung quoc san xuat de lua apple gan 1 trieu usd
Hình ảnh một chiếc iPhone 6 giả (phải) hầu như không thể phân biệt được bằng mắt thường so với sản phẩm thật (trái)

Hành vi lừa đảo của cặp đôi này bắt đầu từ năm 2017, khi Jiang và Zhou đã gửi những chiếc iPhone của mình đến cửa hàng Apple để yêu cầu bảo hành và đổi lại máy mới với những lý do sản phẩm bị vỡ hoặc không lên nguồn. Trên thực tế những chiếc iPhone mà Jiang và Zhou gửi lại cho cửa hàng đều là những chiếc iPhone nhái do Trung Quốc sản xuất và có giá bán chỉ 30USD.

Trong một thời gian ngắn, cặp đôi này yêu cầu bảo hành cho 3.000 trường hợp và gửi trả lại 2.000 chiếc iPhone (tất cả đều là hành nhái). Phía Apple đã từ chối 1.500 trường hợp đòi bồi thường và đã gửi trả lại 1.400 chiếc iPhone mới để trả bảo hành (cho những chiếc iPhone nhái).

Zhou và Jiang sau đó đã gửi những chiếc iPhone trả bảo hành của Apple về bán tại Trung Quốc. Ước tính mỗi chiếc cặp đôi này đã thu lợi được hơn 600USD. Như vậy, tổng số tiền cặp đôi này đã “đút túi” gần 1 triệu USD bằng màn lừa đảo của mình.

Theo tiết lộ của một nhân viên điều tra thì trò lừa đảo của Zhou và Jiang đã qua mặt được các nhân viên của Apple vì họ đã không thể xác minh được tính xác thực của thiết bị vì chúng đều bị hỏng và không thể bật được nguồn, còn cặp đôi Zhou và Jiang đã khẳng định rằng thiết bị của mình vẫn còn thời hạn bảo hành. Tuy nhiên điều này cũng đã cho thấy rằng khả năng làm nhái điện thoại của Trung Quốc thực sự ấn tượng đến nỗi ngay cả nhân viên của Apple cũng không thể nhận ra đó là hàng giả.

Khi bị bắt giữ, cả Jiang và Zhou đều khẳng định rằng họ không hề hay biết những chiếc iPhone mang đi đổi là hàng nhái. Cặp đôi này cho biết những chiếc iPhone được người quen tại Trung Quốc gửi sang Mỹ để nhờ bảo hành và đổi mới giúp do lỗi trong quá trình sử dụng nên họ không biết nguồn gốc của sản phẩm.

Hiện tại Jiang và Zhou đang đối mặt với tội danh buôn bán hàng giả và lừa đảo. Tuy nhiên, cả hai hiện đang được tại ngoại để chờ điều tra thêm.

Theo Dân trí
Phiên bản di động