Đừng để công trình hàng chục tỷ đồng lãng phí trước thềm năm học mới

Chỉ còn thời gian ngắn nữa là bắt đầu năm học mới 2019 – 2020. Cùng với học sinh cả nước, hàng nghìn giáo viên, học sinh Trường TH – THCS Pascal đã và đang háo hức chờ đón một năm học mới. Thế nhưng rất có thể niềm vui đó sẽ không thành hiện thực khi công trình trường học trị giá hàng chục tỷ đồng tại lô đất TH1 (KĐT Cổ Nhuế, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) đang bị “đắp chiếu” không biết đến bao giờ mới được đưa vào sử dụng. 
Cử tri đề nghị khắc phục yếu kém, ngăn chặn kịp thời gian lận thi cử trong năm học mới Hà Nội cấm Ban đại diện phụ huynh không được thu 7 khoản tiền

Những năm vừa qua, do chất lượng dạy và học rất tốt nên Trường TH - THCS Pascal nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của nhiều phụ huynh học sinh. Để đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh cho con theo học tại đây, HĐQT nhà trường đã thống nhất đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng thêm một cơ sở Trường TH – THCS Pascal trên lô đất TH1 thuộc KĐT Cổ Nhuế, Quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

dung de cong trinh tien ty lang phi truoc them nam hoc moi
Hiện nay, học sinh Trường TH - THCS Pascal phải học ghép bên Trường Quốc tế Newton

Kể từ khi cơ sở này đi vào hoạt động, hơn 1000 học sinh có chỗ ăn, ngủ, học hành và vui chơi riêng biệt.

Tuy nhiên, chưa hoạt động được lâu thì năm học vừa qua, học sinh của cơ sở Trường TH – THCS Pascal trên lô đất TH1 phải chuyển sang học tạm ở bên Trường Newton trên lô đất TH2.

Nguyên nhân là thiếu thủ tục giấy tờ liên quan tới nghiệm thu phòng cháy chữa cháy. Điều này làm Ban giám hiệu, thầy trò và nhiều phụ huynh rất băn khoăn, lo lắng.

Trao đổi với phóng viên, đại diện nhà trường cho biết mong muốn của nhà trường, phụ huynh và học sinh là sớm được ngành chức năng điều kiện để các con được trở về cơ sở Trường TH – THCS Pascal bên lô đất TH1 học tập trong năm học mới 2019 – 2020.

Nhà trường cũng mong muốn được nghiệm thu từng phần vì cơ sở này đã đảm bảo các yếu tố PCCC.

Được biết, năm học 2019 – 2020, Trường TH – THCS Pascal được UBND Quận Bắc Từ Liêm và Phòng GD&ĐT Quận BTL giao chỉ tiêu tuyển sinh theo văn bản số 2658/UBND-GD&ĐT ngày 15/7/2019. Đến nay, nhà trường cũng đã tuyển đủ chỉ tiêu trên cho năm học mới.

Vượt lên khó khăn về cơ sở vật chất, nhà trường cũng đã có nhiều hoạt động để chuẩn bị tích cực cho năm học tới.

Đinh Linh - Hoài An - Phạm Mạnh
Phiên bản di động