Đức ủng hộ cấm quảng cáo các sản phẩm thuốc lá

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 26/6 đã bày tỏ ủng hộ ban hành lệnh cấm quảng cáo các sản phẩm thuốc lá dưới mọi hình thức.
Người dân Đức muốn liên minh của Thủ tướng Merkel tiếp tục lãnh đạo
duc ung ho cam quang cao cac san pham thuoc la
Thuốc lá được bày bán tại Hamburg, Đức. Ảnh: AFP/ TTXVN

Phát biểu trong phiên thảo luận tại Quốc hội Liên bang, Thủ tướng Merkel cho rằng đã đến lúc cần phải xem xét và đưa ra quyết định cấm mọi hình thức quảng cáo đối với các sản phẩm thuốc lá. Theo bà, các nghị sĩ trong Quốc hội Liên bang Đức nên có hành động và sớm đưa ra quyết định cho vấn đề này.

Mặc dù thừa nhận việc cấm quảng cáo thuốc lá vẫn đang là vấn đề gây tranh cãi ngay trong liên đảng bảo thủ Liên minh Dân chủ/Xã hội Cơ đốc giáo (CDU/CSU), song Thủ tướng Merkel khẳng định mọi việc sẽ được giải quyết.

Trước đó, Chính phủ Đức đã muốn thúc đẩy dự luật cấm quảng cáo các sản phẩm thuốc lá trên các biển quảng cáo và trong các rạp chiếu phim từ năm 2020. Tuy nhiên, dự luật không được thông qua do vấp phải sự phản đối của nhóm nghị sĩ CDU/CSU trong Quốc hội liên bang. Trong khi đó, theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận mới đây do Viện nghiên cứu Forsa tiến hành, 69% số người Đức được hỏi đều nhất trí ủng hộ lệnh cấm hoàn toàn đối với mọi hình thức quảng cáo thuốc lá.

Theo TTXVN
Phiên bản di động