Đưa khách nhậu về tận nhà, nhiều quán vẫn vắng vẻ

Nhằm giúp những "thượng đế" về nhà an toàn sau những cuộc nhậu, nhiều chủ quán ở Hà Nội đưa ra các hình thức đưa khách về hoặc kết hợp với lái xe taxi để chở khách về song vẫn rơi cảnh đìu hiu.
Quán nhậu vãn khách khi luật có hiệu lực Đà Nẵng: Mâu thuẫn trong quán nhậu, cả nhóm vác kiếm đi chém người Truy sát đối thủ tại quán nhậu vì cho rằng bị "nhìn đểu"

Chỉ vài ngày sau khi Nghị định 100/2019 xử phạt vi phạm an toàn giao thông có hiệu lực, rất nhanh chóng, nhiều chủ quán nhậu ở Hà Nội đưa ra các hình thức ưu đãi như đưa khách về hoặc kết hợp với lái xe taxi để chở khách về sau khi đã nhậu song vẫn rơi cảnh đìu hiu.

dua khach nhau ve tan nha nhieu quan van vang ve

Anh Quân, chủ một quán bia ở Cầu Giấy cho biết: "Ngay sau khi Nghị định 100/2019 có hiệu lực, quán vắng hẳn. Trước tình trạng ế ẩm, anh Quân lập tức nảy ra ý định cắt cử hai nhân viên của quán chuyên làm nhiệm vụ đưa khách về sau hút khi sử dụng rượu bia nếu khách có nhu cầu. Đối với khách hàng đi ô tô thì chúng tôi sẽ cho khách gửi xe miễn phí đến ngày mai và để khách bắt taxi về do ô tô là tài sản lớn, tìm được nhân viên có thể lái xe tốt cũng không phải dễ".

"Việc đưa ra dịch vụ như vậy sẽ khiến nhà hàng tốn thêm một khoản chi phí không nhỏ, tuy nhiên "vì sự an toàn của khách và trong thời buổi cạnh tranh hiện nay thì dịch vụ của mình phải tốt thì khách mới quay lại", anh nói.

dua khach nhau ve tan nha nhieu quan van vang ve

Cũng trong tình trạng ế khách, chị PT.T, chủ quán lẩu trong khu Linh Đàm cho hay: "Do quán tôi khá nhỏ nên không có chỗ cho khách hàng để xe lại. Cũng chính vì thế mà lượng khách giảm đi rõ rệt. Tôi phải chuẩn bị thêm mặt bằng để phục vụ những khách có nhu cầu gửi xe lại cho đến ngày hôm sau, việc cho khách gửi xe sẽ hoàn toàn miễn phí. Việc đưa khách về cũng phải tính đến chuyện liên kết với các taxi, xe ôm ruột luôn túc trực ngoài quán".

dua khach nhau ve tan nha nhieu quan van vang ve

Có thể thấy các hình thức đưa "thượng đế" về tận nhà sau cuộc nhậu có thể áp dụng được các quán lớn, nơi mà các khách hàng có thể gửi xe lại. Còn những quán nhỏ nếu không thay đổi mô hình sẽ bị "sập" trong thời gian tới.

Ngoài các dịch vụ tự phát của các quán nhậu, nắm bắt được tâm lý của các khách hàng, gần đây dịch vụ chở người say về nhà cũng đang nở rộ trên mạng xã hội.

dua khach nhau ve tan nha nhieu quan van vang ve
Rất nhiều dịch vụ mới ra đời sau Nghị định 100/2019 có hiệu lực.
dua khach nhau ve tan nha nhieu quan van vang ve
dua khach nhau ve tan nha nhieu quan van vang ve

Một tài khoản facebook công khai về mức phí dịch vụ đón và lái xe về nhà: 30.000 đồng/lượt với xe máy; 500.000 đồng/lượt với xe hơi.

Mức phạt nặng chính là nguyên nhân khiến cho dân nhậu bớt nhậu ngoài quán. Nhiều nhà hàng hay các dịch vụ trên mạng cũng mới có nên cũng không đủ để làm khách yên tâm hoặc nhiều người lại cảm thấy bất tiện.

Anh N.V.T (Thanh Xuân) cho biết: "Cuối tuần tôi hay hẹn bạn bè qua quán bia để tụ tập vui vẻ. Bây giờ thấy công an tăng cường xử lý các trường hợp sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông tôi cũng thấy ái ngại. Về lâu dài thì cũng phải thay đổi thói quen di chuyển khi đi nhậu với bạn bè hoặc thỉnh thoảng gặp nhau ở quán nhậu thôi".

Anh D.V.T (Hà Đông) vừa được "trải nghiệm" dịch vụ đưa khách về tận nhà chia sẻ: Tôi và mấy anh em trước khi đến quán ở khu vực đường Giải Phóng đã quán triệt với nhau không uống rượu bia. Tuy nhiên, khi gọi đồ ăn lại thấy lạ là nhân viên nói luôn giá tiền kèm theo "quảng cáo" dịch vụ đưa người say và phương tiện về. Giá đồ nhậu cao kèm theo gợi mở của nhà hàng, chúng tôi lại gọi đồ uống. Chỉ 2 lon bia thôi, nhưng cả 4 người đều được 4 lái xe ô tô đưa về. Tôi thấy dịch vụ này cũng khá ổn, nhưng giá như vậy cao quá, ăn nhậu cũng khó thoải mái được; với lại tôi và bạn bè đồng quan điểm: chả ai dám uống say mèm rồi để cho lái xe đưa cả mình và xe về nhà cả. Tốt nhất là không uống nữa.

Hoàng Duy
Phiên bản di động