Du lịch khởi sắc trong dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, người dân được nghỉ liên tục 3 ngày nên không ít gia đình đã lên kế hoạch đi du lịch, đây cũng là cơ hội để ngành Du lịch phục hồi sau dịch bệnh COVID-19.
Giỗ Tổ Hùng Vương: Người trẻ tìm về cội nguồn Người dân Thủ đô lên phương án du lịch an toàn trong kỳ nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương

Để đón đầu lượng khách ở các tỉnh, thành phố đổ về TP Hồ Chí Minh dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, TP Hồ Chí Minh vừa tung ra chương trình "Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn" để thu hút du khách trong và ngoài nước đến TP nhiều hơn. Để khôi phục mạnh mẽ ngành Du lịch, TP Hồ Chí Minh sẽ nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách du lịch trên địa bàn khi doanh nghiệp cải thiện, bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, trang thiết bị và nâng cao tay nghề của đội ngũ nhân viên phục vụ du lịch… Những giải pháp này nhằm bảo đảm an toàn, chất lượng dịch vụ, sản phẩm; Khẳng định thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh với bạn bè, đối tác trong và ngoài nước.

TP Hồ Chí Minh vừa đón 130 du khách Hoa Kỳ
TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức chào đón 130 du khách đến từ Mỹ

Trong khi đó, nói về xu hướng du lịch dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cho biết, xu hướng du lịch tự túc theo nhóm nhỏ đang lên ngôi trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, vì vậy lượng khách đặt dịch vụ (tour trọn gói, combo và dịch vụ từng phần) cũng tăng hơn năm ngoái.

“Trong bối cảnh du lịch nội địa đang là thị trường chính như hiện nay, nhu cầu và hành vi du lịch của du khách chịu ảnh hưởng nhiều bởi tình hình dịch bệnh. Vì vậy, ở thị trường khách lẻ, một số phân khúc khách có xu hướng dịch chuyển sang hình thức tour thiết kế theo yêu cầu riêng của nhóm khách nhỏ hoặc tour Free & Easy để linh hoạt trong hoạt động du lịch của nhóm khách mình”, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour – Vietluxtour chia sẻ.

Trong khi đó, theo ông Vũ Hải Sâm, Phó Giám đốc Khối du lịch nội địa Công ty lữ hành Saigontourist, dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, công ty dự kiến phục vụ hơn 8.000 lượt khách. Đây được xem là tín hiệu tích cực và hứa hẹn sẽ có sự "bùng nổ" trong dịp Lễ 30/4 sắp tới cũng như mùa hè năm nay. Với 3 ngày nghỉ lễ, phần lớn du khách lựa chọn tour trọn gói với top 5 các điểm du lịch được chọn nhiều nhất là Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng và Hà Giang. Ngoài ra, các dịch vụ Free & Easy với gói combo kết hợp với đối tác Vietnam Airlines giá chỉ từ 4,89 triệu đồng/khách tại Vinpearl Hotel Huế, Vinpearl Condotel Riverfront Đà Nẵng cũng đang hút khách.

"Đối với thị trường tour nước ngoài, Saigontourist mang đến nhiều lựa chọn trong dịp lễ này với các điểm đến như Mỹ, Dubai, Thổ Nhĩ Kỹ, châu Âu, Malpes bên cạnh các tuyến điểm gần Đông Nam Á. Cũng trong tháng 4, Lữ hành Saigontourist sẽ phục vụ 6 đoàn khách đi du lịch Dubai, Singapore, châu Âu khởi hành từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh", ông Vũ Hải Sâm cho biết thêm.

Các du khách thích thú với những món quà ý nghĩa từ ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh
Các du khách thích thú với những món quà ý nghĩa từ ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh

Tương tự, theo bà Phan Yến Ly, nguyên Trưởng Phòng phát triển sản phẩm Công ty lữ hành Saigontourist cho biết, sau mùa dịch bệnh COVID-19, nhiều khách hàng ưa chuộng du lịch tự túc vì họ chủ động được thời gian, lịch trình, lại tự do và có thể chủ động di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Vì vậy, với các công ty lữ hành, điểm đến cũng phải thiết kế các combo dịch vụ để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Đặc biệt, để thu hút du khách, các công ty lữ hành còn làm mới sản phẩm cũ hoặc thiết kế tour mới để tăng độ hấp dẫn cho du khách. Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, giá tour du lịch không tăng cao và các điểm vui chơi như: Đà Lạt, Vũng Tàu, Phú Quốc, Đà Nẵng... đang rất thu hút du khách TP Hồ Chí Minh.

Còn ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông Công ty du lịch lữ hành TST cho biết, hiện nay ngành Du lịch đang có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ và ổn định. Dự đoán 1 - 2 tháng nữa, thị trường sẽ cực kỳ sôi động. Cụ thể tại đơn vị, du khách mua tour đi nghỉ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương cũng đã tăng nhẹ.

“Dịp Giỗ tổ Hùng Vương, công ty tung ra gần 10 tour du lịch đặc sắc đến các vùng, miền du lịch nổi tiếng của cả nước để du khách có nhiều lựa chọn. Các tour du lịch này đã được công ty nâng chất lượng, tăng trải nghiệm và nhiều nét mới để du khách có thể cảm thấy thoải mái hơn khi mua tour trong các kỳ nghỉ lễ lớn của Việt Nam. Đối với các tour nước ngoài, hiện nay các đối tác quan sát, sàng lọc năng lực doanh nghiệp rất kỹ, xem ai còn đủ năng lực đáp ứng thì mới đặt vấn đề kết nối mở các đường tour mới”, ông Nguyễn Minh Mẫn cho biết.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Xem phiên bản mobile